Kbang ưu tiên "mũi nhọn" điền kinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kbang là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh về phong trào tập luyện và thi đấu môn điền kinh. Không chỉ thường xuyên nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất tại các giải cấp tỉnh, Kbang còn cung cấp cho đội tuyển điền kinh tỉnh nhiều vận động viên (VĐV) giỏi. 
Môn thể thao trọng điểm
Thị trấn Kbang và các xã: Đak Hlơ, Sơn Lang, xã Đông có đông đảo người dân tham gia tập luyện điền kinh. Anh Đinh Hmăm (xã Đak Hlơ) bộc bạch: “Môn này phù hợp với thực tế ở địa phương nên có nhiều người yêu thích. Họ thường dành thời gian trong ngày để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe. Riêng tôi đã tham gia tập chạy hơn 7 năm, thấy càng chạy càng khỏe. Tôi cũng đã tham gia nhiều giải đấu trong tỉnh”.
Sự tham gia tập luyện của đông đảo người dân đã trở thành “chân đế” vững chắc cho điền kinh Kbang phát triển. Những năm qua, tại các giải đấu điền kinh cấp tỉnh, Kbang thường xuyên cạnh tranh với huyện Đak Pơ, thị xã An Khê và TP. Pleiku trong cuộc đua vào tốp 3 đội mạnh nhất.
Anh Nguyễn Thanh Hòa-cán bộ Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Kbang-cho biết: “Tính từ năm 2010 đến nay, Kbang có 7 lần đạt giải nhất toàn đoàn, 4 lần giành giải nhì toàn đoàn, 1 lần đạt giải ba toàn đoàn tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh và Giải Việt dã Báo Gia Lai ở môn điền kinh”.
Các VĐV thi đấu tại Giải Việt dã Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang). Ảnh: Thiên Di
Các VĐV thi đấu tại Giải Việt dã Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang). Ảnh: Thiên Di
Để có được những thành tích ấn tượng đó là cả một quá trình đầu tư có trọng điểm của huyện Kbang cho môn điền kinh. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Nguyễn Công Hòa chia sẻ: “Xác định điền kinh là thế mạnh của huyện, những năm qua, chúng tôi chú trọng phát triển môn này. Hàng năm, sau khi các địa phương, trường học tổ chức giải việt dã thì chúng tôi tổ chức giải việt dã cấp huyện để lựa chọn những VĐV tiềm năng.
Chúng tôi vận động những em này tích cực tập luyện để duy trì phong độ, đồng thời tổ chức bồi dưỡng thêm kỹ năng và cử đi thi đấu các giải trong tỉnh. Nhờ vậy, điền kinh Kbang luôn giữ được thứ hạng cao khi thi đấu các giải cấp tỉnh”.
Quyết tâm giữ vững vị thế 
Kbang là nơi sản sinh ra nhiều VĐV điền kinh được giới chuyên môn đánh giá cao. Một trong số đó là VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh. Nữ VĐV này từng được triệu tập vào đội tuyển điền kinh tỉnh và giành được nhiều thành tích tại các giải đấu khu vực, quốc gia.
Tuy nhiên, vì nhiều lý do, năm 2019, Nguyễn Thị Phương Trinh chuyển sang đầu quân cho tỉnh Hậu Giang và được triệu tập lên tuyển quốc gia. Cũng trong năm này, cô giành huy chương đồng cho thể thao Việt Nam ở môn Duathlon tại SEA Games 30.
3. Huyện Kbang giành được nhiều giải thưởng tại các giải đấu trong tỉnh
Huyện Kbang giành được nhiều giải thưởng tại các giải đấu trong tỉnh. Ảnh: Thiên Di
Đội tuyển điền kinh tỉnh hiện có sự góp mặt của 3 tài năng trẻ xuất thân từ Kbang là Nguyễn Thành Đạt, Trịnh Minh Tâm và Phạm Thị Thùy Hương. Đây là những “sao mai” hứa hẹn mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà trong những năm tới. Trong số này, Phạm Thị Thùy Hương nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất từ Ban lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Dù mới được triệu tập lên đội tuyển tỉnh chưa đầy 1 tháng nhưng tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021, Phạm Thị Thùy Hương đã cán đích thứ 29/62 VĐV thi đấu nội dung 5 km hệ đội tuyển.
“Ngoài những gương mặt đã thành danh thì Kbang còn sở hữu nhiều VĐV phong trào có tiếng trong tỉnh như: Đinh Xoay, Đinh Hmăm, Đinh Toa, Định Thị Huya, Đinh Thị Tươi, Đinh Thị Vân Kiều, Đinh Thị Nguyện… Nhiều năm nay, tại các giải đấu quy mô cấp tỉnh, chính những VĐV này đã thi đấu hết mình để huyện Kbang giữ vững vị trí trong tốp 3 toàn đoàn”-anh Nguyễn Thanh Hòa cho hay.
Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Kbang cho biết thêm: “Điền kinh vẫn sẽ là môn thể thao trọng điểm của huyện trong những năm tới đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho môn này với mục tiêu giữ vững vị thế là 1 trong 3 địa phương mạnh nhất tỉnh”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm