Chư Sê: Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-7, UBND huyện Chư Sê đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Dự buổi gặp mặt có Mẹ Việt Nam Anh hùng Siu H’Bép; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê và 40 gia đình người có công tiêu biểu đại diện cho 1.900 gia đình người có công trên địa bàn huyện.

Ảnh: Vũ Cúc
Ảnh: Vũ Cúc

Thấm nhuần đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn-Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Những năm qua, huyện Chư Sê đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực cùng chung tay góp sức giúp các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn có cuộc sống ổn định cả về vật chất lẫn tinh thần. Hàng năm, cùng với việc chi trả đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng thuộc diện ưu đãi, huyện Chư Sê còn đặc biệt quan tâm đến công tác vận động đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Trong 5 năm (2012-2016), từ nguồn kinh phí cấp trên cấp và huyện huy động từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã xây dựng mới và sửa chữa 278 nhà tặng cho các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đặc biệt năm 2016, từ số tiền Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ 10 tỷ đồng, cán bộ và nhân dân huyện Chư Sê đóng góp 4 tỷ đồng, huyện đã đầu tư xây dựng công trình tôn tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đây là nơi gửi gắm tình cảm, sự tôn trọng, lòng tri ân của cán bộ và nhân dân đối với các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, tôn tạo Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở các xã Dun, Ia Blang, Ia Ko và Al Bá ngày càng khang trang, tạo điều kiện cho cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đến thăm viếng.

Song song với đó, các cơ quan, đơn vị của tỉnh, Trung ương đứng chân trên địa bàn và các xã, thị trấn cũng thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7) hàng năm và Tết cổ truyền của dân tộc. Phong trào chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu cô đơn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và thương binh nặng cũng được quan tâm chu đáo. Ngoài ra, các ngành chức năng của huyện còn thực hiện tốt việc hỗ trợ con em thương, bệnh binh, liệt sĩ học tập tại các trường cao đẳng, đại học với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê đã trao giấy khen, phần thưởng cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Vũ Cúc

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.