Những ý kiến đầy trách nhiệm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Pleiku lần thứ XI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cơ sở đánh giá những kết quả và một số tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Pleiku lần này xác định nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ 2015-2020 là tập trung huy động các nguồn lực để sớm đưa TP. Pleiku trở thành đô thị loại I trước năm 2020. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai ghi lại một số ý kiến tâm huyết của các đại biểu tham gia Đại hội.


* Ông Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:  “Tiếp tục huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh, xây dựng thành phố phát triển”
 

Ành: N.G
Ảnh: N.G

Nhìn tổng quát trong nhiệm kỳ qua, TP. Pleiku đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, xứng đáng với vai trò, vị trí là thành phố trung tâm chính trị-kinh tế-văn hóa của tỉnh.

Thành phố Pleiku còn là đầu mối giao lưu với các tỉnh Tây Nguyên, có vị trí thuận lợi trong khu vực Tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia, tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác, đầu tư để phát triển của tỉnh…

Do vậy, cần phân tích kỹ những thời cơ, thuận lợi để xây dựng Nghị quyết với quyết tâm chính trị cao nhất, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, phấn đấu thực hiện mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ tới đó là: “Tiếp tục huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh, xây dựng thành phố phát triển mạnh về kinh tế-xã hội; giữ vững quốc phòng-an ninh, đảm bảo về trật tự xã hội; tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, phấn đấu trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh trước năm 2020”.

* Ông Nguyễn Đắc Dũng-hàm Vụ trưởng-Vụ Địa phương-Văn phòng Trung ương Đảng:  “Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình theo quy định của Điều lệ Đảng”

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Qua 2 ngày rưỡi Đại hội, tôi thấy rằng Đại hội đại biểu TP. Pleiku đã thành công tốt đẹp. Các văn kiện được chuẩn bị khá công phu, đầy đủ, đúng theo quy định của Trung ương. Nhân sự chuẩn bị cho Đại hội cũng rất chặt chẽ, quá trình bầu cử cũng rất nghiêm túc, đúng nguyên tắc, đúng quy trình đảm bảo theo yêu cầu chung của Đại hội.

Tôi thấy rằng những đồng chí trúng vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra là rất xứng đáng. Tôi hy vọng rằng sau Đại hội này, các đồng chí vừa được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ sẽ có những đóng góp tích cực của mình góp phần đưa TP. Pleiku tiếp tục phát triển và đi lên.

Qua Đại hội này, các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy Gia Lai cần rút kinh nghiệm để triển khai Đại hội ở đơn vị, địa phương mình tốt hơn.

* Ông Trần Xuân Quang-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku:  “Tập trung xây dựng kế hoạch của từng ngành, từng lĩnh vực”

Chủ đề của Đại hội lần này là tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, giữ vững ổn định chính trị-xã hội, huy động tối đa và có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng TP. Pleiku trở thành đô thị loại I trước năm 2020.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Trên cơ sở chủ đề đó, mục tiêu Đại hội lần này đề ra là tiếp tục duy trì tốc độ tăng của giá trị sản xuất; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho đúng định hướng; huy động có hiệu quả các nguồn lực để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị-trật tự, an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị...

Đại hội cũng đã quyết định 20 chỉ tiêu cụ thể, trên cơ sở các chỉ tiêu này Đại hội cũng đặt ra rất nhiều nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, về xây dựng nông thôn mới. Ngay sau Đại hội này tất cả các ngành, các cấp trực thuộc thành phố sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của từng ngành, từng lĩnh vực với mục tiêu cao nhất, quan trọng nhất là xây dựng TP. Pleiku thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh trước năm 2020.

* Ông Bùi Tiến Dũng-Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku:  “Phát huy được vai trò của lực lượng già làng, trưởng thôn”

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Hàng năm lực lượng già làng, trưởng thôn luôn thường xuyên tham gia với Đảng bộ các xã phường trong công tác xây dựng Đảng cũng như xây dựng đội ngũ cán bộ ở thôn làng.

Đặc biệt chúng tôi phát huy vai trò của già làng, trưởng thôn trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng. Hiện nay chúng tôi đang thực hiện Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới thì vai trò của già làng, thôn trưởng trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương này được đánh giá là rất tốt.

Hiệu quả này được thể hiện trong việc vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn như: huy động sự đóng góp của nhân dân, vận động nhân dân tham gia cùng với nhà nước để xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng đội ngũ cán bộ nơi cơ sở...

* Ông Rơmah Lai-Bí thư Chi bộ làng Teng 1, xã Tân Sơn:  “Già làng, trưởng thôn phải làm sao cho dân hiểu, dân tin”

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Tiếng nói của các già làng, trưởng thôn ở các Chi bộ thôn, làng có vai trò rất quan trọng góp phần đưa tiếng nói của Đảng đến với nhân dân để người dân hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đây là những người có đủ uy tín trong việc tuyên truyền cho bà con dân làng thực hiện các chủ trương của nhà nước, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển.

Trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở thì tiếng nói của người có uy tín trong làng rất quan trọng. Người đứng đầu này phải là những người luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, hiểu được suy nghĩ của nhân dân. Do vậy, đạo đức, tác phong của người có uy tín phải thật tốt thì nói dân mới nghe được.

Nhóm P.V
 

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.