Trung Quốc triển khai sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 nội địa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung Quốc chính thức triển khai sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 nội địa - vaccine đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở nước ngoài.

Trung Quốc triển khai sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 nội địa. Ảnh: AFP
Trung Quốc triển khai sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 nội địa. Ảnh: AFP


Ông Zheng Zhongwei, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Y tế của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, người đứng đầu phụ trách việc phát triển vaccine nội địa, công bố thông tin nói trên.

Theo luật quản lý vaccine, vaccine COVID-19 chưa được phê duyệt được sử dụng cho những người có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao trong một khoảng thời gian giới hạn.

CGTN cho hay, trong luật nêu rõ, việc tiêm chủng trước tiên cho các nhóm đặc biệt như nhân viên y tế và công chức tuyến đầu nhằm đảm bảo thành phố có thể giữ được những chức năng chính khi xảy ra khủng hoảng sức khỏe.

Tiếp theo, để ngăn bùng dịch COVID-19 vào mùa thu và mùa đông, vaccine sẽ được tiêm cho những người làm việc trong lĩnh vực thực phẩm, giao thông và một số lĩnh vực dịch vụ khác.

Các ủy quyền tương tự đã được hợp pháp hóa ở nhiều quốc gia. Cụ thể, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép sử dụng các sản phẩm y tế chưa được phê duyệt trong trường hợp khẩn cấp để chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa các bệnh hoặc tình trạng đe dọa tính mạng.

Ông Yang Xiaominng, CEO Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) thuộc Sinopharm, chia sẻ rằng, hơn 20.000 người ở UAE đã sử dụng vaccine COVID-19 do Trung Quốc phát triển trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, cho thấy mức độ an toàn cao. Hiệu quả của vaccine COVID-19 đang được theo dõi.

“Thử nghiệm vaccine giai đoạn 3 ở UAE cho đến nay chưa thấy xảy ra tác dụng phụ ở bất cứ ai được tiêm” - tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời CEO Yang.

Vào ngày 20-21.8, Sinopharm đã ký thỏa thuận hợp tác thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine COVID-19 với nhiều quốc gia như Peru, Morocco và Argentina.

Theo ông Zheng, giá vaccine COVID-19 sẽ thấp hơn mức giá mà Sinopharm đã tiết lộ trước đó - 144 USD/2 liều.

 


Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluzezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khóa "Bluezone" trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

 

https://laodong.vn/the-gioi/trung-quoc-trien-khai-su-dung-khan-cap-vaccine-covid-19-noi-dia-830319.ldo


Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).