Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL vừa ký quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với di tích lịch sử cảng Quy Nhơn - Địa điểm 300 ngày chuyển quân tập kết ra Bắc (1954 -1955).
Hơn 1.500 tài liệu, tư liệu, hình ảnh tại cuộc trưng bày mang tên ‘‘Ký ức thanh xuân tập kết ra Bắc”, góp phần tái hiện một giai đoạn lịch sử đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, khi hàng vạn người con miền Nam rời quê hương, mang theo khát vọng thống nhất đất nước, lên đường ra Bắc.
Bình Định được chọn là địa bàn tập kết trong 300 ngày và Cảng Quy Nhơn trở thành điểm chuyển quân duy nhất để đưa các lực lượng từ khắp Liên khu V ra Bắc.
Các tỉnh Trung Trung bộ - Bắc Tây nguyên đang gấp rút triển khai dự án cao tốc đường bộ Quy Nhơn - Pleiku và Quảng Ngãi - Kon Tum với kỳ vọng rút ngắn thời gian từ biển lên rừng, tạo ra những cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
Ngày 9.11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Phát triển tích hợp thích ứng - tỉnh Bình Định do Ban Quản lý dự án NN-PTNT Bình Định làm chủ đầu tư.
Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 18/10, tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (quốc tịch Pháp) xuất phát từ cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cập cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Đây là lần thứ hai tàu Le Laperouse ghé thăm TP Quy Nhơn.
(GLO) - Đầu tháng 7-2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn km90 - km108 trên địa bàn tỉnh Gia Lai với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Nâng tổng thể nguồn vốn đầu tư toàn tuyến Quôc lộ 19 lên đến gần 5.600 tỷ đồng.
Trong 2 ca mắc Covid-19 vừa được tỉnh Bình Định công bố, có 1 ca là người bán hàng rong về từ TP HCM và 1 ca là thuyền viên tàu hàng từ Indonesia đến cảng Quy Nhơn.
Bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải.
(GLO)- Bằng các giải pháp logistics, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn liên kết với các thương lái chủ động “giải cứu“ dưa hấu giúp nông dân giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành. Lần đầu tiên dưa hấu Gia Lai xuất khẩu chính ngạch bằng container lạnh đến thị trường Trung Quốc thông qua Cảng Quy Nhơn.
Hiệp hội đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng, suất đầu tư dự án nâng cấp Bến số 1 cảng Quy Nhơn (Bình Định) quá cao so với giá thị trường. Song Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cho rằng đây mới là giá dự toán.
(GLO)- Trước thực trạng quốc lộ 19 xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu vận tải kết nối các tỉnh Tây Nguyên với vùng Duyên hải miền Trung, đầu tháng 3 vừa qua, Chủ tịch UBND các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum và Bình Định đã ký tờ trình chung gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét cho xây dựng tuyến cao tốc Quy Nhơn-Pleiku. Nếu được xây dựng, tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm tải cho quốc lộ 19, tăng khả năng kết nối giữa Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACV đang được giao dịch xung quanh mức 81.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu muốn mua lại cổ phần của nhà đầu tư thì số tiền nhà nước cần bỏ ra khoảng 8.150 tỷ đồng.
Thời ông Vũ Văn Ninh còn là Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ GTVT đã cổ phấn hoá, thoái vốn nhà nước ở hàng loạt các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT gây ra nhiều sai phạm.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật 3 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật với nguyên Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
Chức vụ Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Quy Nhơn đều đã thuộc về các nhân sự do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines giới thiệu sau khi đơn vị này tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Vinalines sẽ chuyển trả số tiền mà Công ty Hợp Thành đã chi ra mua 75,01% cổ phần cảng Quy Nhơn trước đó từ Vinalines (tương đương số tiền khoảng 404 tỷ đồng) để lấy lại cảng Quy Nhơn.
Phía doanh nghiệp đang nắm quyền khai thác cảng liệt kê một loạt khoản mục với tổng trị giá gần 800 tỷ đồng mà Vinalines phải “chồng“ đủ nếu lấy lại cảng này. Bên có trách nhiệm thu hồi không chịu, nói con số đó vô lý và trái với tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ.
Vinalines đã báo cáo Bộ GTVT yêu cầu dừng kế hoạch tăng vốn điều lệ của cảng Quy Nhơn tại Đại hội cổ đông vào ngày 10.4 tới, để tránh gây khó khăn thêm cho quá trình thu hồi 75,01% cổ phần.
Vinalines khẳng định qua thời gian làm việc với Công ty Hợp Thành, nhận thấy việc đàm phán phương thức và thống nhất giá trị thanh toán sẽ còn tiếp tục kéo dài. Bởi giá trị Hợp Thành đề xuất quá cao, không đúng theo ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.
Tuy còn trẻ tuổi nhưng ông Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà) đã điều hành Công ty CP Tập đoàn An Phú đầu tư 2 dự án có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng ở Bình Định.
Đã 6 tháng, từ khi Thanh tra Chính phủ có kết luận và chỉ ra hàng loạt sai phạm về cổ phần hóa tại cảng Quy Nhơn, thế nhưng câu chuyện xử lý phía sau kết luận này vẫn còn đang rất 'cam go', vất vả.