Các tỉnh Trung Trung bộ - Bắc Tây nguyên đang gấp rút triển khai dự án cao tốc đường bộ Quy Nhơn - Pleiku và Quảng Ngãi - Kon Tum với kỳ vọng rút ngắn thời gian từ biển lên rừng, tạo ra những cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
Ngày 9.11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Phát triển tích hợp thích ứng - tỉnh Bình Định do Ban Quản lý dự án NN-PTNT Bình Định làm chủ đầu tư.
Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 18/10, tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (quốc tịch Pháp) xuất phát từ cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cập cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Đây là lần thứ hai tàu Le Laperouse ghé thăm TP Quy Nhơn.
(GLO) - Đầu tháng 7-2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn km90 - km108 trên địa bàn tỉnh Gia Lai với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Nâng tổng thể nguồn vốn đầu tư toàn tuyến Quôc lộ 19 lên đến gần 5.600 tỷ đồng.
Trong 2 ca mắc Covid-19 vừa được tỉnh Bình Định công bố, có 1 ca là người bán hàng rong về từ TP HCM và 1 ca là thuyền viên tàu hàng từ Indonesia đến cảng Quy Nhơn.
Bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải.
Ngày 12-6, ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 19 (QL19) nối cảng Quy Nhơn (Bình Định) với cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), với tổng vốn trên 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và Ngân hàng Thế giới.
(GLO)- Ngày 3-3, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn để bàn các giải pháp hỗ trợ đơn vị này tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc vận chuyển thiết bị thuộc các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Nhiều dự án phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai, dự kiến đưa vào vận hành trong năm nay. Tuy nhiên, cần có giải pháp hỗ trợ thì các thiết bị siêu trường, siêu trọng của các dự án này mới có thể vận chuyển từ Cảng Quy Nhơn đến được chân các công trình.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACV đang được giao dịch xung quanh mức 81.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu muốn mua lại cổ phần của nhà đầu tư thì số tiền nhà nước cần bỏ ra khoảng 8.150 tỷ đồng.
Thời ông Vũ Văn Ninh còn là Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ GTVT đã cổ phấn hoá, thoái vốn nhà nước ở hàng loạt các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT gây ra nhiều sai phạm.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật 3 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật với nguyên Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
Chức vụ Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Quy Nhơn đều đã thuộc về các nhân sự do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines giới thiệu sau khi đơn vị này tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Vinalines sẽ chuyển trả số tiền mà Công ty Hợp Thành đã chi ra mua 75,01% cổ phần cảng Quy Nhơn trước đó từ Vinalines (tương đương số tiền khoảng 404 tỷ đồng) để lấy lại cảng Quy Nhơn.
Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, qua thanh tra, kiểm tra một số dự án lớn như MobiFone mua 95% cổ phần AVG, cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - công ty Gang thép Thái Nguyên, cổ phần hoá Cảng Quy Nhơn, khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm... Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm hơn 8.500 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 8.530 tỷ đồng, xử lý khác 164,3 ha đất.
Trước khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra sai phạm về việc cổ phần hoá, thoái vốn nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký 2 văn bản về chuyển nhượng cổ phần tại Cảng Quy Nhơn cho Công ty Hợp Thành trái thẩm quyền khi chưa được Thủ tướng cho phép.
Từ những sai phạm, khuyết điểm trong quá trình cổ phần hóa, hơn 75,01% vốn của Cảng Quy Nhơn do Nhà nước sở hữu đã được chuyển nhượng cho tư nhân. Cho đến nay, những nỗ lực thu hồi lại số cổ phần này của Vinalines vẫn chưa có kết quả.
Tuy còn trẻ tuổi nhưng ông Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà) đã điều hành Công ty CP Tập đoàn An Phú đầu tư 2 dự án có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng ở Bình Định.
Đã 6 tháng, từ khi Thanh tra Chính phủ có kết luận và chỉ ra hàng loạt sai phạm về cổ phần hóa tại cảng Quy Nhơn, thế nhưng câu chuyện xử lý phía sau kết luận này vẫn còn đang rất 'cam go', vất vả.