BMW CE04 - Xe máy điện cao cấp nhất Việt Nam giá ngang Mitsubishi Xpander

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- BMW CE04 - mẫu mô tô điện duy nhất của BMW đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, có giá bán 560 triệu đồng, mức giá này cao hơn cả phiên bản số sàn của mẫu xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander MT.

Thị trường mô tô điện tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình rõ rệt khi không còn gắn liền với hình ảnh “giá rẻ”. Nhiều mẫu xe điện cao cấp được trang bị công nghệ hiện đại, thậm chí có giá bán ngang ngửa xe ô tô. Một trong những cái tên đáng chú ý nhất hiện nay là BMW CE04 - mẫu mô tô điện duy nhất của BMW đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, với giá bán 560 triệu đồng.

glo-bmw-ce04-1.jpg

Mức giá này cao hơn cả phiên bản số sàn của mẫu xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander MT, hiện có giá niêm yết 555 triệu đồng - vốn được xem là một trong những mẫu ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Giá bán cao của BMW CE04 đến từ việc mẫu xe này được trang bị hàng loạt công nghệ hàng đầu trong phân khúc xe hai bánh chạy điện. Xe sử dụng động cơ điện nam châm vĩnh cửu làm mát bằng chất lỏng, cho công suất định mức 15 kW và công suất tối đa lên tới 31 kW tại 4.900 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 62 Nm tại 1.500 vòng/phút.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h chỉ trong 2,6 giây, tốc độ tối đa đạt 120 km/h - thuộc hàng cao nhất trong số các mẫu xe máy điện đang có mặt tại Việt Nam.

BMW CE04 được trang bị 3 chế độ lái gồm Eco, Rain và Road, đi kèm hệ thống cân bằng tự động ASC và hỗ trợ lùi xe. Mẫu xe sử dụng pin lithium-ion dung lượng 8,9 kWh, cho phép vận hành quãng đường tối đa khoảng 130 km mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy pin từ 0–100% là 4 giờ 30 phút khi sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 2,3 kW.

glo-bmw-ce04-2.jpg

BMW CE04 sở hữu thiết kế maxi-scooter với kiểu dáng tương lai, sử dụng khung thép ống liền khối. Hệ thống treo gồm giảm xóc trước ống lồng (hành trình 100 mm) và phuộc lò xo đơn phía sau (hành trình 92 mm).

Hệ thống phanh cũng được đầu tư với phanh đĩa đôi đường kính 265 mm kèm kẹp phanh cố định 4 piston ở phía trước, phanh đĩa đơn 265 mm phía sau. Tất cả đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh BMW Motorrad ABS.

BMW CE04 được trang bị nhiều công nghệ đáng chú ý như: Màn hình TFT 10 inch hiển thị thông tin đa dạng; gói trang bị Dynamics gồm ABS Pro, kiểm soát lực kéo DTC, đèn pha thích ứng và chế độ lái Dynamic; hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPC); chìa khóa thông minh, hộc chứa đồ thông gió và cổng sạc USB tích hợp tiện lợi.

glo-bmw-ce04-3.jpg

Việc BMW CE04 có giá bán vượt cả một mẫu ô tô phổ thông như Mitsubishi Xpander cho thấy xu hướng tiêu dùng mới đang hình thành tại Việt Nam, nơi người dùng sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm xe hai bánh nếu đáp ứng được yêu cầu về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm lái.

Dù nằm ở phân khúc đặc biệt và kén người dùng, BMW CE04 được xem là bước đi chiến lược của hãng xe Đức nhằm đón đầu xu hướng điện hóa và thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về xe máy điện.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null