Bình Định: Tuyến đường kết nối đông - tây thứ 3 có chi phí 700 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 2 tuyến đường kết nối với đường ven biển ở TX.Hoài Nhơn và TX.An Nhơn, H.Tuy Phước, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục khởi công tuyến đường kết nối thứ 3 tại H.Phù Mỹ dài 19,2 km, vốn đầu tư 700 tỉ đồng.
Ngày 19.5, tại TT.Phù Mỹ (H.Phù Mỹ, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khởi công tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT 638) đến đường ven biển (ĐT 639) trên địa bàn H.Phù Mỹ.
 
Lãnh đạo tỉnh Bình Định ấn nút khởi công dự án tuyến đường kết nối đông-tây tại H.Phù Mỹ. Ảnh: Hoàng Trọng
Lãnh đạo tỉnh Bình Định ấn nút khởi công dự án tuyến đường kết nối đông-tây tại H.Phù Mỹ. Ảnh: Hoàng Trọng
Tuyến đường này dài 19,2 km, đi qua địa bàn các xã: Mỹ Trinh, Mỹ Quang, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Thành và TT.Phù Mỹ. Trong đó, điểm đầu giáp với tuyến đường ĐT 638 tại thôn Chánh Thuận (xã Mỹ Trinh), điểm cuối giao với đường ven biển ĐT 639 tại thôn Hương Lạc (xã Mỹ Thành).
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 12 m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 11 m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ...
Dự án có tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng (trong đó vốn ngân sách Trung ương là 400 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương), thời gian thi công dự kiến 22 tháng.
 
Các đơn vị bắt đầu thi công dự án. Ảnh: Hoàng Trọng
Các đơn vị bắt đầu thi công dự án. Ảnh: Hoàng Trọng
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, Phù Mỹ là một huyện đồng bằng ven biển, có nhiều tiềm năng, lợi thế như: nuôi trồng thủy sản, chế biến thủy sản, du lịch biển, có QL 1A, đường sắt Bắc - Nam, đường phía Tây tỉnh (ĐT 638) và đường ven biển (ĐT 639), có tài nguyên thiên nhiên đa dạng, tiềm năng kinh tế biển đa dạng, dồi dào….
Tuy nhiên, trục giao thông chính theo hướng Đông - Tây ngoài tuyến ĐT 632 (quy mô cũng chỉ đạt cấp 6 đồng bằng) thì các tuyến giao thông còn lại phần lớn là giao thông nông thôn với quy mô nhỏ hẹp, không thể đáp ứng nhu cầu vận tải, giao thương hàng hóa với mật độ cao.
 
Ông Nguyễn Phi Long phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: Hoàng Trọng
Ông Nguyễn Phi Long phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: Hoàng Trọng
“Việc hình thành các tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây sẽ mở rộng không gian huyện về phía biển, giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long phát biểu.
Đây là tuyến đường thứ 3 tỉnh Bình Định xây dựng kết nối 2 tuyến đường phía Tây và tuyến đường phía Đông (đường ven biển). Cụ thể, ngày 31.3, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khởi công tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại (thuộc xã Phước Sơn, H.Tuy Phước) dài khoảng 9,4 km, tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng. Ngày 25.4, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức khởi công tuyến đường kết nối với đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn dài khoảng 7 km, tổng mức đầu tư 705 tỉ đồng.
Theo Hoàng Trọng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.