500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin danh sách các chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước và quốc tế với 1.647 chương trình đào tạo.

Theo đó, tính đến ngày 31-1, cả nước có có 1.142 chương trình đào tạo của 145 cơ sở giáo dục đại học và 5 chương trình đào tạo cao đẳng của 5 trường cao đẳng được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước.

Để tổ chức thực hiện đánh giá tiêu chuẩn chương trình đào tạo ĐH trong nước, cả nước có 7 trung tâm kiểm định triển khai. Ảnh nguồn Chinhphu.vn

Để tổ chức thực hiện đánh giá tiêu chuẩn chương trình đào tạo ĐH trong nước, cả nước có 7 trung tâm kiểm định triển khai. Ảnh nguồn Chinhphu.vn

Đối với tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài, cả nước có 500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá đạt. Trong đó, có các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội: 45 chương trình; Trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng): 33 chương trình; Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh: 20 chương trình; Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh 22 chương trình; Trường đại học Cần Thơ: 16 chương trình; Trường đại học Trà Vinh: 13 chương trình; Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh: 12 chương trình; Trường đại học Lạc Hồng: 10 chương trình; Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội): 8 chương trình; Trường đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh): 8 chương trình…

So với danh sách cập nhật ngày 31-12-2023, số chương trình được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng (tiêu chuẩn trong nước) đã tăng 22 chương trình. Số chương trình được đánh giá, công nhận theo tiêu chuẩn nước ngoài tăng 14 chương trình.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ngày 16-6-2025 là một ngày rất đặc biệt đối với ngành giáo dục vì Quốc hội đã ấn nút thông qua Luật Nhà giáo. Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành giáo dục.

null