500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin danh sách các chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước và quốc tế với 1.647 chương trình đào tạo.

Theo đó, tính đến ngày 31-1, cả nước có có 1.142 chương trình đào tạo của 145 cơ sở giáo dục đại học và 5 chương trình đào tạo cao đẳng của 5 trường cao đẳng được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước.

Để tổ chức thực hiện đánh giá tiêu chuẩn chương trình đào tạo ĐH trong nước, cả nước có 7 trung tâm kiểm định triển khai. Ảnh nguồn Chinhphu.vn

Để tổ chức thực hiện đánh giá tiêu chuẩn chương trình đào tạo ĐH trong nước, cả nước có 7 trung tâm kiểm định triển khai. Ảnh nguồn Chinhphu.vn

Đối với tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài, cả nước có 500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá đạt. Trong đó, có các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội: 45 chương trình; Trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng): 33 chương trình; Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh: 20 chương trình; Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh 22 chương trình; Trường đại học Cần Thơ: 16 chương trình; Trường đại học Trà Vinh: 13 chương trình; Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh: 12 chương trình; Trường đại học Lạc Hồng: 10 chương trình; Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội): 8 chương trình; Trường đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh): 8 chương trình…

So với danh sách cập nhật ngày 31-12-2023, số chương trình được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng (tiêu chuẩn trong nước) đã tăng 22 chương trình. Số chương trình được đánh giá, công nhận theo tiêu chuẩn nước ngoài tăng 14 chương trình.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.