5 sân bay của Việt Nam đã có cổng kiểm soát tự động xuất, nhập cảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hành khách sử dụng hệ thống Cổng kiểm soát tự động phải đi qua hai lớp cửa. Lớp thứ nhất để quét hộ chiếu, thẻ lên máy bay. Lớp thứ hai, hành khách thực hiện chụp ảnh chân dung, quét vân tay.

Công an tại cửa khẩu của 5 cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã chính thức khai thác, vận hành và đưa vào sử dụng hệ thống Cổng kiểm soát tự động (Autogate) xuất, nhập cảnh tại sân bay.

Cửa xuất cảnh tự động vừa được đưa vào sử dụng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Cửa xuất cảnh tự động vừa được đưa vào sử dụng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Theo đó, hệ thống này được kết nối với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hành khách là những công dân Việt Nam có hộ chiếu điện tử gắn chip đã có thể qua cửa nhập cảnh tự động.

Trong giai đoạn đầu, Cổng kiểm soát tự động được áp dụng cho các đối tượng là công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ; công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử cần thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng Autogate thành công trước khi sử dụng Cổng kiểm soát tự động và chỉ cần đăng ký cấp phép một lần cho tất cả các lần xuất, nhập cảnh tiếp theo nếu hộ chiếu còn hợp lệ; công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ không phải làm thủ tục đăng ký.

Trong trường hợp xuất cảnh, công dân Việt Nam sử dụng Autogate phải đáp ứng một số điều kiện như sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ; sử dụng hộ chiếu phổ thông và có thẻ ABTC (loại thẻ do cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của quốc gia đó); công dân Việt Nam là thành viên tổ bay sử dụng Autogate để thực hiện nhiệm vụ của tổ bay.

Đối với trường hợp người nước ngoài, hiện chưa áp dụng sử dụng Cổng kiểm soát tự động để nhập cảnh; chỉ áp dụng xuất cảnh khi người nước ngoài có thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Hành khách sử dụng hệ thống Cổng kiểm soát tự động phải đi qua hai lớp cửa. Lớp thứ nhất để quét hộ chiếu, thẻ lên máy bay. Lớp thứ hai, hành khách thực hiện chụp ảnh chân dung, quét vân tay. Khi sử dụng Cổng kiểm soát tự động, hộ chiếu của hành khách không đóng dấu kiểm chứng.

Sau khi triển khai giai đoạn đầu dự kiến trong 2 năm, Bộ Công an sẽ tiếp tục mở rộng diện hành khách được sử dụng Autogate cho toàn bộ hoạt động xuất cảnh và nhập cảnh.

Việc đưa vào hệ thống máy quét tự động được kỳ vọng góp phần tạo thông suốt ở các cửa kiểm soát, rút ngắn thời gian chờ đợi của hành khách.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.