Binh đoàn 15: Hỗ trợ gần 200 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-6, tại Đội 14 Công ty TNHH một thành viên Bình Dương, Bộ Tư lệnh Binh Đoàn 15 đã tổ chức buổi lễ hỗ trợ gần 200 triệu đồng giúp các đơn vị  của Binh đoàn và nhân dân trên địa bàn xã Ia Púch (huyện Chư Prông) bị ảnh hưởng do trận lũ quét vừa qua. Dự buổi lễ có Đại tá Hoàng  Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo đó, Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã quyết định xuất kinh phí gần 200 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị của Công ty Bình Dương và các hộ dân trên địa bàn xã Ia Púch bị ảnh hưởng do trận lũ quét trong các ngày 10 và 11-6. Cụ thể hỗ trợ các đơn vị thuộc Công ty Bình Dương 100 triệu đồng; hỗ trợ 24 hộ công nhân và 2 hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng do lũ lụt số tiền 68 triệu đồng và hỗ trợ 40 hộ dân trên địa bàn xã với số tiền 12 triệu đồng. Cùng với đó, Bệnh viện 15 phối hợp với Bệnh xá Công ty Bình Dương đã tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng và xử lý nước uống cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Được biết trong trận lũ quét vừa qua các đơn vị của Công ty Bình Dương đã bị thiệt hại nặng. Theo đó, lũ đã cuốn trôi 1 căn nhà, tốc mái và trôi vách 11 nhà công nhân; nhà chỉ huy Đội sản xuất, nhà trẻ Đội 14 bị ngập sụt lún toàn bộ nền nhà, đổ sập 400 m tường rào, hư hỏng 9,1 tấn phân và cuốn trôi toàn bộ đồ đạc sinh hoạt của Nhà chỉ huy và 12 hộ gia đình…

Ngay sau khi xảy ra lũ lụt các đơn vị của Công ty Bình Dương đã huy động cán bộ, công nhân viên ứng cứu gần 46 người dân bị cô lập do lũ, đồng thời tổ chức bảo vệ tài sản của đơn vị và người dân.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.