.

Do sức đề kháng kém dần nên người cao tuổi thường gặp phải vấn đề về rối loạn hệ tiêu hóa, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch.

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là bí quyết giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh thường gặp.

 

 

Trái kiwi. Chứa nhiều vitamin C, E - hai chất chống ô xy hóa cực mạnh, kiwi giúp cơ thể chống lại ung thư. Hơn nữa, kiwi lại mềm, dễ ăn nên là loại trái rất tốt cho người cao tuổi. Cách dùng đơn giản nhất là gọt vỏ cắt khoanh tròn và ăn tươi, không cần xay hoặc ép. Có thể ăn tráng miệng sau bữa cơm hoặc ăn trong bữa phụ đều được.

Bưởi. Nửa quả bưởi có thể cung cấp khoảng 50% nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa nhiều chất xơ, kali, và vitamin A. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bưởi có thể làm giảm triệu chứng và sửa chữa các tổn thương của bệnh viêm khớp thường gặp ở người cao tuổi.

Táo. Một trái táo cỡ vừa chứa rất ít calo nhưng lại rất giàu quertecin - một chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào não. Theo Dailymail, một số nghiên cứu những người thường xuyên ăn táo sẽ ít có nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp. Ngoài ra, táo cũng chứa hàm lượng cholesterol thấp, có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng, cũng như tăng cường sức khỏe răng miệng và giúp giảm cân. Rửa thật sạch và ăn táo cả vỏ, bởi vỏ táo đặc biệt giàu các thành phần như flavonoid, có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nho. Loại quả dễ ăn này được chứng minh giúp phòng tránh bệnh tim và cholesterol cao, nhờ hàm lượng cao chất chống ô xy hóa quercetin và resveratrol. Hơn nữa, nho cũng là nguồn cung cấp kali và sắt, có tác dụng ngăn ngừa chuột rút và thiếu máu. Người cao tuổi nên sử dụng những loại nho màu tím hoặc màu đỏ, vì chúng chứa nồng độ cao nhất của các hợp chất lành mạnh rất tốt cho sức khỏe.

Chuối. Là loại trái cây chứa lượng lớn chất xơ hòa tan cùng hàm lượng kali phong phú nên là thực phẩm hoàn hảo cho hệ tiêu hóa. Mỗi ngày nên ăn 2 trái chuối để bổ sung lượng calo đáng kể, giúp tăng cường sức khỏe.

Hạ Yên/thanhnien

.