Xe điện Trung Quốc sạc nhanh hơn cả pha cà phê: Zeekr 001 chỉ mất 7 phút để đạt 80% pin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian sạc không còn là rào cản lớn nhất với xe điện, ít nhất là với mẫu Zeekr 001 mới của Trung Quốc. Chiếc shooting brake này có thể sạc từ 10-80% chỉ trong vỏn vẹn 7 phút - nhanh không kém gì việc tiếp nhiên liệu cho xe xăng.

Trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang cạnh tranh quyết liệt, Zeekr - thương hiệu con của tập đoàn Geely - vừa gây ấn tượng mạnh khi ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu Zeekr 001. Với việc ứng dụng nền tảng điện 900V tiên tiến và bộ pin “Golden Brick” do chính Zeekr phát triển, mẫu xe này trở thành một trong những chiếc EV sạc nhanh nhất thế giới hiện nay.

glo-zeekr-1.jpg
Xe điện Zeekr 001 được sản xuất từ 2021, đã được nâng cấp ba lần.

Sạc siêu tốc với công suất “khủng” 1.140 kW

Mặc dù trang bị bộ pin lớn 95 kWh, Zeekr 001 vẫn có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 7 phút - một kỳ tích hiếm thấy trong thế giới xe điện. Zeekr cho biết hệ thống sạc của xe hỗ trợ công suất tối đa lên tới 1.140 kW. Con số này thậm chí còn vượt qua cả các trạm Megacharger của Tesla (dành cho xe tải điện) hiện có tại Mỹ.

glo-zeekr-2.jpg
Lần nâng cấp này, 001 áp dụng kiến trúc điện 900 V mới và pin Golden Brick của Zeekr.

Ở Trung Quốc, Zeekr đã bắt đầu triển khai mạng lưới trạm sạc siêu nhanh với công suất lên đến 1.300 kW, tạo điều kiện lý tưởng để tận dụng tối đa khả năng sạc cực nhanh của 001.

Hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cao cấp

Phiên bản sử dụng pin 95 kWh sẽ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hai động cơ điện, cho tổng công suất lên tới 912 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,83 giây - sánh ngang với nhiều mẫu siêu xe. Phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC đạt 710 km mỗi lần sạc.

glo-zeekr-3.jpg
Màn hình thông tin giải trí lớn, và màn hình hiển thị trên kính chắn gió 39,3 inch, cụm đồng hồ 13 inch và màn hình 8 inch ở phía sau.

Ngoài ra, Zeekr còn giới thiệu thêm một phiên bản sử dụng pin Qilin 103 kWh của CATL, cho phạm vi hoạt động dài hơn - lên tới 762 km. Tuy nhiên, tốc độ sạc của phiên bản này kém hơn một chút, mất khoảng 10 phút để sạc từ 10-80%.

glo-zeekr-4.jpg
Hàng ghế sau có tì chân.

Nội thất sang trọng, đậm chất tương lai

Không chỉ mạnh mẽ và sạc nhanh, Zeekr 001 còn được chăm chút về thiết kế nội thất. Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh tích hợp đèn LED mô phỏng bầu trời sao – gợi liên tưởng đến các dòng xe siêu sang như Rolls-Royce.

Hệ thống giải trí cũng không kém phần hiện đại với màn hình trung tâm kích thước lớn, màn hình hiển thị HUD khổng lồ 39,3 inch trên kính lái, cụm đồng hồ 13 inch và một màn hình 8 inch dành riêng cho hành khách phía sau.

glo-zeekr-6.jpg
Trần sao giống phong cách Rolls-Royce.

Chờ ngày lăn bánh

Mức giá chính thức của Zeekr 001 phiên bản nâng cấp hiện vẫn chưa được công bố, nhưng hãng cho biết xe sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng trong những ngày tới.

zeekr-001-4-5572-1759987593-3761.jpg
Ốp cửa đục lỗ, với hai loa mỗi bên.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null