(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Có 4 tuyến đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư sẽ được điều chỉnh tăng mức phí với mức cao nhất lên tới 12%.
Các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường Cao tốc Việt Nam quản lý, khai thác và vận hành đang được đơn vị này xây dựng kế hoạch tăng mức thu phí.
Không tuân thủ quy định từ khâu lựa chọn vật liệu, thiết kế trộn, thi công khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng gây thiệt hại hơn 460 tỉ đồng, hôm nay 25-9, cựu chủ tịch Tổng Công ty VEC Mai Tuấn Anh cùng 21 đồng phạm hầu tòa
Phương tiện lưu thông từ Km6-Km237 tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai với xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn sẽ phải trả mức phí 300.000 đồng, so với mức giá dịch vụ trước kia là 310.000 đồng.
Chiều 29-6, phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 19 bị cáo và các bên liên quan tiếp tục phần tranh luận trước khi bước vào nghị án. Trước khi nghị án, 19 bị cáo được nói lời sau cùng, tại đây, các bị cáo mong tòa cấp phúc thẩm xem xét thêm những tình tiết mới với họ để xin được giảm án.
Tổng cộng số làn còn phải lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trong thời gian tới là 214/817 làn tại 48 trạm. Bộ Giao thông Vận tải lắp đặt tại 38 làn (17,8%). Các địa phương cần lắp đặt 36 làn (16,8%); VEC lắp đặt tại 140 làn chiếm 65,4%.
Chủ đầu tư và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn không được sửa chữa, khắc phục.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), bị cáo buộc có sai phạm ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo quyết định của Thủ tướng, các trạm thu phí trên cả nước cơ bản sẽ vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng trước thời hạn 31.12.2020, tuy nhiên, 4/5 tuyến cao tốc thuộc VEC sẽ được điều chỉnh tiến độ.
Mặc dù, chất lượng công trình dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vừa mới đi vào khai thác đã bị hư hỏng xuống cấp ở nhiều vị trí đã được các cơ quan chức năng chỉ ra, tuy nhiên, tại thời điểm nghiệm thu các bên lại khẳng định không có tồn tại, khai thác bình thường.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Lê Quang Hào, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang được dư luận quan tâm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC, đã tổ chức nghiệm thu công trình xây dựng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trái quy định, gây hậu quả nghiêm trọng.
Bộ Công an đề xuất Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, thành lập hội đồng, lập dự án nghiên cứu xây dựng giải pháp, tính toán chi phí khắc phục sửa chữa triệt để cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để có căn cứ xử lý người phạm tội theo đúng pháp luật.
Thời hạn hoàn thành việc thu phí tự động không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã cận kề nhưng nhiều nhà đầu tư BOT chỉ mới triển khai lắp đặt thiết bị
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, trường hợp nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu A3 của tuyến cao tốc không thực hiện trách nhiệm hoàn trả các tuyến đường theo cam kết với địa phương, chủ đầu tư sẽ thu hồi tiền tạm ứng.
Nhà thầu Giang Tô thi công gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi than khó khăn về tài chính chỉ xin sửa chữa tạm một số tuyến đường trước tết. Việc hoàn trả 7 tuyến đường cho huyện Bình Sơn, phía Giang Tô xin khất sang tháng 3-2020.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vừa thông xe đã hỏng, sau gần 1 năm vẫn tồn tại về vấn đề an toàn giao thông (ATGT), dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã 3 lần phát văn bản yêu cầu khắc phục, nhưng đến nay VEC vẫn “chây ì“, thậm chí “xin“ thu phí (!?)
Tình trạng rối ren, đấu đá nội bộ tại VEC đã diễn ra từ lâu, làm đình trệ hoạt động của “siêu“ tổng công ty này. 'Cuộc chiến' nảy lửa giữa các lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ngày càng khốc liệt
Để làm rõ những sai phạm cố tình vi phạm pháp luật của Phó TGĐ Nguyễn Văn Nhi, VEC đề nghị Ban chỉ đạo, HĐTV VEC chuyển toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến Cục Cảnh sát điều tra, tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (gọi tắt là Cục Cảnh sát Kinh Tế) để đề nghị giúp đỡ điều tra làm rõ.
Quản lý khối tài sản hơn 90.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu (vốn tự có) hơn 9.000 tỷ đồng nhưng năm 2019, mục tiêu lợi nhuận sau thuế của VEC chỉ vỏn vẹn 900 triệu đồng.
Thời điểm ông Phạm Hồng Quang Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long còn là Tổng Giám đôc VEC đã ký văn bản đồng ý đề xuất phương án đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây gửi tới Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn.