Từ khóa: VCCI

Doanh nghiệp bia, nước ngọt lo bị sốc?

Doanh nghiệp bia, nước ngọt lo bị sốc?

Đề xuất tăng lên 100% thuế tiêu thụ đặc biệt khiến ngành rượu bia lo ngại khó chồng khó. Các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát có đường cũng lo trở tay không kịp. Chuyên gia cho rằng, cần có lộ trình áp dụng phù hợp, tránh sốc cho doanh nghiệp trong bối cảnh còn nhiều khó khăn.
Gia Lai 24h: Vực dậy chỉ số xanh cấp tỉnh

Gia Lai 24h: Vực dậy chỉ số xanh cấp tỉnh

(GLO)- Theo kết quả công bố của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chỉ số xanh cấp tỉnh (Provincial Green Index, viết tắt là PGI) năm 2022 của Gia Lai đạt 13,52 điểm, thấp hơn 1,18 điểm so với điểm trung vị, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành và xếp cuối cùng trong 5 tỉnh Tây Nguyên.

Doanh nghiệp khó tiếp cận tài liệu, thông tin

Doanh nghiệp khó tiếp cận tài liệu, thông tin

(GLO)- Cùng với cả nước, Gia Lai đang đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó lấy việc xây dựng chính quyền số làm cơ sở thúc đẩy kinh tế số, xã hội số, thể hiện bằng cải cách thủ tục hành chính, minh bạch hóa thông tin. Song, theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, việc tiếp cận tài liệu, thông tin vẫn gặp khó khăn.
Tư duy phục vụ

Tư duy phục vụ

Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 - theo báo cáo do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 11-4.
Ngăn chặn giả mạo hàng Việt

Ngăn chặn giả mạo hàng Việt

Không thể để Việt Nam thành nơi trung chuyển, tiếp tay cho gian lận thương mại. Phải đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng với sản phẩm được tiêu thụ trong nước, bảo vệ lợi ích quốc gia trước những sản phẩm giả mạo hàng Việt Nam để xuất khẩu.
Miễn, giảm thuế đúng và trúng

Miễn, giảm thuế đúng và trúng

Chính phủ vừa thông qua dự thảo nghị quyết về ban hành một số giải pháp miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân chịu tác động của dịch Covid-19 trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).
"Lỗ hổng" chí tử với doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt!

"Lỗ hổng" chí tử với doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt!

Trong khoảng một tháng vừa qua, câu chuyện Asanzo và nghi án nhập hàng Trung Quốc rồi “đội lốt made in Vietnam“ đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Đến đâu cũng có thể nghe bàn luận về vụ việc này, bởi lẽ, mặt hàng tivi - sản phẩm chủ đạo của Asanzo trong vụ lùm xùm này bán rất “chạy“ ở nước ta, đặc biệt là khu vực nông thôn.