Thắng cảnh hàng thông cổ thụ-chùa cổ Bửu Minh: Làm gì để hấp dẫn du khách?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết này, thay vì đến nhà thăm hỏi nhau, người dân Gia Lai lại hướng về với cảnh sắc thiên nhiên. Sở dĩ có xu hướng ấy là bởi thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 và cũng là để tận hưởng không khí trong lành cùng với những bức ảnh đẹp để “sống ảo” trong những ngày đầu xuân mới.
Trong số các điểm đến ở Gia Lai, chuỗi thắng cảnh Biển Hồ-hàng thông cổ thụ-chùa cổ Bửu Minh là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Suốt những ngày Tết, hàng thông cổ thụ chạy giữa những đồi chè uốn lượn ở xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) luôn tấp nập người đến du xuân. Nói về lý do lựa chọn “con đường Hàn Quốc”, nhiều người cho rằng, nơi đây không khí thật mát mẻ, giao thông thuận lợi, đặc biệt là không gian check-in vô cùng lý tưởng đối với mọi lứa tuổi, thành phần. Cạnh hàng thông cổ thụ, chùa cổ Bửu Minh từ lâu đã trở thành điểm du lịch tâm linh với kiến trúc độc đáo và khuôn viên xanh mát giữa vùng quê yên tĩnh. Đặc biệt, mới đây, tại ngôi cổ tự này xuất hiện thêm nhà đặt kinh luân (bánh xe cầu nguyện) vừa đẹp mắt, vừa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.  
Du khách chụp hình kỷ niệm tại hàng thông cổ thụ. Ảnh: Duy Lê
Du khách chụp hình kỷ niệm tại hàng thông cổ thụ. Ảnh: Duy Lê
Có thể nói, thắng cảnh này đã thực sự làm hài lòng nhiều người. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ du lịch thì nó cũng để lại không ít nuối tiếc cho người đến tham quan. Trước hết, dịch vụ ẩm thực và hàng lưu niệm hầu như không có gì ngoài mấy xe phục vụ cà phê, nước giải khát. Đáng chú ý, bàn ghế phục vụ giải khát lại choán cả đoạn đường đẹp nhất. Vì vậy, du khách không thể chụp được những bức ảnh mà mình yêu thích. Cũng vì hàng quán lố nhố nên gây ra tình trạng kẹt đường cục bộ dẫn đến bụi bặm, còi xe inh ỏi… ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của khách du xuân.
Để chuỗi thắng cảnh hàng thông cổ thụ-chùa cổ Bửu Minh hấp dẫn du khách, thiết nghĩ, chính quyền xã Nghĩa Hưng cũng như huyện Chư Păh cần có quy hoạch tổng thể về hạ tầng du lịch. Theo đó, chính quyền địa phương cần quy hoạch và kêu gọi đầu tư xây dựng hệ thống dịch vụ nhà hàng ẩm thực, bán hàng lưu niệm và đặc sản địa phương ở vị trí phù hợp với không gian thắng cảnh. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng cần đầu tư mở rộng đoạn đường từ quốc lộ 14 dẫn vào thắng cảnh để tránh kẹt xe cục bộ trong thời gian cao điểm. Ngoài ra, địa phương cũng cần liên kết với Công ty cổ phần Chè Biển Hồ tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm gắn với quá trình canh tác, chế biến và thưởng thức sản phẩm chè vốn rất nổi tiếng của vùng đất bazan này.
DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

null