Tài khoản mạng xã hội không được đặt tên tài khoản giống với tên cơ quan báo chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 25-12, người sử dụng mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng tải, không được để tên tài khoản trùng với tên các cơ quan báo, tạp chí.

ten-tai-khoan-mang-xa-hoi-khong-duoc-giong-ten-co-quan-bao-chi-tu-ngay-25-12-2024-anh-thuvienphapluatvn.jpg
Tên tài khoản mạng xã hội không được giống tên cơ quan báo chí từ ngày 25-12-2024. Ảnh thuvienphapluat.vn

Đây là một trong những quy định đáng chú ý tại Nghị định số 147/2024/NĐ-CP ngày 9-11-2024 về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng do Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 25-12-2024.

Theo đó, chủ tài khoản, chủ kênh nội dung, chủ trang cộng đồng, người quản trị nhóm cộng đồng trên mạng xã hội không được đặt tên tài khoản, trang, kênh, nhóm giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí hoặc có những từ ngữ (bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài tương đương) có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí hoặc hoạt động báo chí như: báo, đài, tạp chí, tin, tin tức, phát thanh, truyền hình, truyền thông, thông tấn, thông tấn xã. Phải chịu trách nhiệm quản lý nội dung đăng tải trên tài khoản, trang cộng đồng, nhóm cộng đồng hoặc kênh nội dung của mình…

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu vừa liên tiếp có những cảnh báo về bảo mật đối với các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay là Zalo và Telegram. Vì sao các ứng dụng này lại dễ bị chiếm quyền quản lý như vậy?

Các nhà sản xuất được hướng dẫn cách thức kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Ảnh: V.T

Hỗ trợ nhà sản xuất sáng tạo nội dung bán hàng trên nền tảng số

(GLO)- Nền tảng thương mại điện tử giúp người sản xuất tiếp cận gần hơn với khách hàng. Vì vậy, sáng tạo nội dung hấp dẫn từ thử nghiệm các ý tưởng mới là chiến lược giúp các nhà sản xuất tận dụng sức mạnh của công nghệ số vào phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả bán hàng.