Siêu thị Mega Market Quy Nhơn làm tốt công tác PCCC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Siêu thị Mega Market Quy Nhơn là một trong những DN thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC. Không chỉ trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy, có phương án chữa cháy mà từng nhân viên đều nêu cao ý thức chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó nếu không may xảy ra hỏa hoạn.

Đến nay đã hơn 10 năm kể từ khi đi vào hoạt động, việc thực tập phương án chữa cháy luôn được Mega Market Quy Nhơn duy trì, thực hiện định kỳ, đều đặn mỗi năm ít nhất 1 lần. Tình huống giả định đám cháy thường phát sinh tại nhà kho sau đó lan đến khu vực kinh doanh. Khi phát hiện sự việc, nhân viên báo động, lực lượng bảo vệ phát loa yêu cầu nhân viên đưa khách hàng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nếu đám cháy phức tạp, lực lượng tại chỗ vừa khẩn trương dập lửa, tìm người bị nạn vừa điện báo Cảnh sát PCCC. 10 phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt triển khai dập lửa, đồng thời tham gia cứu những người bị thương còn kẹt bên trong. Chỉ 5 phút sau đám cháy được khống chế, không để xảy ra thương vong và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại tài sản…

Nhân viên Mega Market Quy Nhơn thực tập sử dụng bình chữa cháy. Ảnh: M.N

Nhân viên Mega Market Quy Nhơn thực tập sử dụng bình chữa cháy. Ảnh: M.N

Từ những buổi thực tập như thế, DN và Cảnh sát PCCC rút kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện hơn phương án chữa cháy. Nhân viên và lực lượng làm công tác bảo vệ - chữa cháy của Mega Market Quy Nhơn ngày càng thuần thục trong từng động tác. Ngoài ra, nhân viên ở đây còn nhiều lần được thực tập với những tình huống đột xuất, bất ngờ, không báo trước theo yêu cầu từ Ban Giám đốc nhằm kiểm tra ý thức cảnh giác, sự chủ động nếu không may gặp sự cố.

Ông Võ Văn Quang Nhật, Giám đốc Mega Market Quy Nhơn, cho biết: “Chúng tôi có đội PCCC&CNCH duy trì hoạt động theo sự hướng dẫn của ngành chức năng. Về trang thiết bị đảm bảo bổ sung đầy đủ; thay thế, sửa chữa kịp thời khi hư hỏng, thiếu hụt”.

Mega Market Quy Nhơn, tiền thân là Metro Quy Nhơn, là DN hoạt động trong lĩnh vực mua bán, phân phối hàng hóa với quy mô lớn. Theo đánh giá của Cảnh sát PCCC (CA tỉnh), từ thiết kế, trang thiết bị chữa cháy, phương án chữa cháy và CNCH ở DN… đều đúng quy chuẩn.

Đánh giá về công tác PCCC ở Mega Market Quy Nhơn, đại tá Nguyễn Văn Long, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (CA tỉnh), cho biết: Đây là một trong những đơn vị mà chủ cơ sở hết sức quan tâm đến công tác PCCC, đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, huấn luyện và tự giác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về PCCC. DN cũng thường xuyên duy trì việc bảo hành, bảo dưỡng và đảm bảo hoạt động tốt các hệ thống chữa cháy khi xảy ra sự cố.

MINH NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

(GLO)- Chiều 23-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chính quyền xã Gào tổ chức chương trình thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn pháp luật cho 169 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025).

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

null