Quốc lộ 14 xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, quốc lộ 14 đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người dân sống ở khu vực. Đặc biệt, thời tiết mưa kéo dài trong 1 tháng qua, nhiều đoạn bị bong tróc, sụt lún, chi chít ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc lưu thông cũng như tiềm ẩn tại nạn giao thông.

Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch của Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện lưu thông qua lại.

Tuy nhiên, ghi nhận của P.V Báo Gia Lai điện tử vào sáng ngày 1-8, trên tuyến đường này hiện xuất hiện rất nhiều đoạn hư hỏng, lồi lõm, chi chít ổ gà, ổ voi gây khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Là tài xế xe khách tuyến Krông Pa-TP.Pleiku, anh Rah Lan Nháp khá khó nhọc khi di chuyển qua những đoạn đường này.

Anh Nháp-cho biết: “Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, mưa kéo dài, lưu lượng xe qua lại lớn khiến đường hư hỏng ngày một nghiêm trọng hơn. Tôi thường xuyên đi trên tuyến đường này nên đã quen, đến đoạn có ổ gà sẽ chủ động đi chậm hơn, còn những tài xế mới chưa quen đường rất dễ sụp ổ gà, gây nguy cơ tai nạn cao”.

Mặt đường quốc lộ 14 (đoạn bùng binh Hàm Rồng, TP. Pleiku) xuất hiện nhiều ổ gà sâu gần 20cm. Ảnh: Bích Ngọc

Mặt đường quốc lộ 14 (đoạn bùng binh Hàm Rồng, TP. Pleiku) xuất hiện nhiều ổ gà sâu gần 20cm.

Ảnh: Bích Ngọc

Còn chị Phạm Thị Hòa (1058 Hùng Vương, thị trấn Chư Sê) cũng khá bức xúc khi tuyến giao thông huyết mạch này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, đoạn đường trước nhà chị cũng bị hư hỏng, xuống cấp từ nhiều tháng nay. Tuy đã nhiều lần được khắc phục, sửa chữa nhưng chỉ vài ngày sau mặt đường lại bong tróc, xuất hiện các ổ gà, ổ voi.

“Tình trạng mặt đường hư hỏng diễn ra liên tục, nhiều chỗ bị hư cứ dặm vá được thời gian ngắn lại tiếp tục hư. Tại đây xảy ra tai nạn thường xuyên nặng có, nhẹ có. Đầu mùa mưa, một số điểm bị hư hỏng đã được vá, khắc phục nhưng chỉ sau thời gian ngắn, gặp mưa nhiều và lượng xe qua lại lớn nên lại hư hỏng như hiện trạng ban đầu. Tôi đề nghị các cấp, ngành có sự quan tâm hơn và sửa chữa có trách nhiệm hơn để khắc phục mặt đường đảm bảo chất lượng chứ không phải cứ vá chằng vá đụp, được vài bữa lại hư như cũ”-chị Hòa cho hay.

Tại Km 1635 thuộc thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai xuất hiện nhiều hố rộng và sâu, tái diễn tình trạng trám vá được vài bữa lại hư hỏng. Ảnh: Bích Ngọc

Tại Km 1635 thuộc thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai xuất hiện nhiều hố rộng và sâu, tái diễn tình trạng trám vá được vài bữa lại hư hỏng. Ảnh: Bích Ngọc

Đoạn quốc lộ 14 qua địa bàn huyện Chư Pưh cũng xuất hiện rất nhiều đoạn hư hỏng, mặt đường bong tróc, ổ voi, ổ gà chi chít, gây rất nhiều khó khăn cho người dân lưu thông qua lại.

Đặc biệt, cung đường từ đầu thị trấn Nhơn Hòa đến hết địa bàn xã Ia Phang, có nhiều đoạn, người tham gia giao thông phải luồn lách qua lại để tránh các hố sâu. Điều này không chỉ gây khó khăn cho người dân, phương tiện qua lại mà còn tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm, khi tầm nhìn hạn chế.

Cụ thể, tại Km1652 (đoạn thuộc thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa), lớp nhựa trải trên mặt đường bong tróc, tạo thành những hố to, mặt đường lởm chởm đá dăm.

Mặt đường quốc lộ 14 đoạn qua địa phận thôn Hòa Tín (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) hư hỏng nặng. Ảnh: Bích Ngọc

Mặt đường quốc lộ 14 đoạn qua địa phận thôn Hòa Tín (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) hư hỏng nặng.

Ảnh: Bích Ngọc

Là người dân sống ngay mặt đường quốc lộ 14, anh Phan Văn Hải (214 Hùng Vương, thôn Hòa Tín) cho biết đoạn đường này đã hư hỏng từ lâu và cũng đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng.

Theo phản ánh của anh Hải, đoạn này hư hỏng khá nghiêm trọng, trời nắng thì bụi mù mịt do lớp đá bị bong tróc, còn mưa thì xuất hiện các hố sâu gây rất nhiều khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, đường hư hỏng, đá từ các ổ gà cũng bị vương vãi khắp mặt đường, mỗi khi xe lớn đi qua đá văng ra hai bên đường làm người dân vô cùng lo lắng.

Anh Hải-cho biết: “Người dân sống khu vực quanh đây thì biết đến đoạn đường này sẽ đi chậm lại, nhưng còn những người từ xa đến không chú ý, nên việc ngã xe ở đây diễn ra rất nhiều. Nhà tôi ở ngay mặt đường này nên cũng thường xuyên chứng kiến nhiều vụ tai nạn, tôi thường giúp đỡ xử lý vết thương cho những người gặp tai nạn, có trường hợp nặng phải hỗ trợ đưa họ đi cấp cứu”.

Còn chị Siu H’Sâm (Plei Thông A, thị trấn Nhơn Hòa) cũng bức xúc: “Những người tham gia giao thông qua đoạn đường này nếu không chú ý và giảm tốc độ thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. Ban ngày nhìn thấy ổ gà còn có thể tránh né, nhưng khi trời mưa hoặc tối, tầm nhìn bị hạn chế thì rất nguy hiểm. Bản thân mình sống ngay gần đây nhưng có lúc vẫn bị ngã khi đi xe máy qua con đường này”.

Mỗi ngày trên tuyến quốc lộ 14 có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua những đoạn đường hư hỏng nặng rất nguy hiểm. Thực hiện: Bích Ngọc

Hàng ngày, những phương tiện tham gia giao thông luôn phải đối diện với nguy cơ tai nạn do mặt đường bong tróc, hư hỏng. Người dân nơi đây mong muốn, cơ quan chức năng, đơn vị liên quan sớm khắc phục tình trạng này nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Có thể bạn quan tâm

Tưng bừng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Tưng bừng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

(GLO)- Sáng 2-11, tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tưng bừng khai hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2024. Sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội dưới góc máy của Nhiếp ảnh gia Phạm Quý.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.