Quảng bá du lịch Gia Lai tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 5-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Hội chợ năm nay có chủ đề “Du lịch bền vững-Kiến tạo tương lai” được kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN đưa tin trên chương trình Marketplace Asia.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk phối hợp tổ chức gian hàng chung giới thiệu, quảng bá du lịch 2 tỉnh tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay.

Khách quốc tế tìm hiểu du lịch Gia Lai-Đắk Lắk tại gian hàng chung của 2 tỉnh. Ảnh: Bùi Hương Thảo

Khách quốc tế tìm hiểu du lịch Gia Lai-Đắk Lắk tại gian hàng chung của 2 tỉnh. Ảnh: Bùi Hương Thảo

Trong đó, tỉnh Gia Lai giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm du lịch, sản phẩm thủ công truyền thống như quả bầu khô khắc hoa văn, sản phẩm đan lát, thổ cẩm…

Gian hàng tỉnh Gia Lai còn quảng bá sản vật đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương như bò một nắng muối kiến vàng, các sản phẩm chè Biển Hồ…Các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ được đầu tư về bao bì, mẫu mã sản phẩm giúp tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho địa phương.

Một sản phẩm của Công ty cổ phần chè Biển Hồ được đầu tư về mẫu mã, giúp tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho địa phương. Ảnh: Bùi Hương Thảo

Một sản phẩm của Công ty cổ phần chè Biển Hồ được đầu tư về mẫu mã, giúp tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho địa phương. Ảnh: Bùi Hương Thảo

Ngoài ra, một số đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay như Công ty cổ phần chè Biển Hồ, Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Đại Ngàn, chủ hộ kinh doanh bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa)…tham gia giới thiệu, chào bán các chương trình tour, dịch vụ du lịch, ẩm thực…qua đó tăng cường kết nối, hợp tác với các đối tác kinh doanh dịch vụ. Các hoạt động nhằm triển khai hiệu quả chương trình liên kết hợp tác, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Gia Lai với các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí, du khách trong và ngoài nước.

Qua 18 lần tổ chức nhưng đây là năm đầu tiên Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 được kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự đến đưa tin về các hoạt động trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024, đồng thời mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của Hội chợ cũng như du lịch Việt Nam ra thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Huyền thoại thác Drai Măk

Huyền thoại thác Drai Măk

Bắt nguồn từ dòng suối Êa Măk hiền hòa thuộc địa phận buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), thác Drai Măk theo tiếng của người Êđê có nghĩa là “thác nước mang tên chàng Măk”.

Du lịch “hành xác”

Du lịch “hành xác”

(GLO)- Đời sống phát triển, ngày càng có nhiều người yêu thích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá vùng đất mới. Dù vậy, kiểu du lịch “hành xác” với mục tiêu chụp được những bức ảnh đẹp nhất, chạy đua với thời gian để đến được nhiều nơi nhất lại đang khiến nhiều người cạn kiệt năng lượng.

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

(GLO)- Tuy mới đi vào hoạt động song mô hình dịch vụ câu tôm, cua tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) thu hút rất đông người dân và các “cần thủ”. Không chỉ mang tính chất giải trí, người câu còn được thu “chiến lợi phẩm” để thưởng thức. 

Ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai. Ảnh: N.Đ.M

Độc đáo ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai

(GLO)- Nằm dưới chân núi Ơi Phí, buôn Ma Giai (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) được biết đến là ngôi làng của đồng bào dân tộc Chăm H’roi có nguồn gốc từ Phú Yên. Nơi đây hiện hữu những chân ruộng bậc thang độc đáo.