Niềm vui dưới chân núi A Púc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Căn nhà thứ ba do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng công nhân nghèo đã được LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế trao tặng cho gia đình anh Hồ Văn Thước (SN 1987) và chị Hồ Thị Thê (SN 1988), ở thôn A Đeeng Par Lieng, xã Bắc Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Những nụ cười, những cái bắt tay thật chặt giữa vợ chồng anh Thước và cán bộ CĐ hôm bàn giao căn nhà đã nói lên được những tấm chân tình mà lãnh đạo dành cho công nhân nghèo.

10 năm sống trong căn nhà tuềnh toàng

Căn nhà anh Thê, chị Thước ở thôn A Đeeng Par Lieng nằm tựa lưng vào dãy núi A Púc hùng vĩ, ngọn núi ôm lấy ngôi làng, bao đời chở che cho người dân trong vùng. Sống tựa lưng vào núi, mưu sinh tất thảy đều bám lấy núi, thế nên cuộc sống của người dân nơi đây ai cũng như ai, đều khó khăn.

 

Niềm vui của vợ chồng anh Thước khi nhận được món quà từ Thủ tướng.
Niềm vui của vợ chồng anh Thước khi nhận được món quà từ Thủ tướng.

Bản thân anh Thước sinh ra trong gia đình có bốn anh chị em, bố mẹ già cả lại lâm bệnh nên cũng không giúp đỡ được cho anh phần nào. Năm 2006, cũng như bao nhiêu thanh niên trai tráng khác, anh Thước lập gia đình. Nhưng vì nhà nghèo, cuộc sống khó khăn nhà đông người nên anh Thước và vợ phải ra ở riêng. Mang tiếng là ở riêng, nhưng anh chị phải sống trong căn bếp của bố mẹ anh. 10 năm, sống trong căn nhà tuềnh toàng khiến cuộc sống của anh chị dở khóc dở cười mỗi mùa mưa bão đến. Rồi hai đứa con của anh chị cũng khổ theo cha mẹ.

Biết được những khó khăn của vợ chồng anh Thước, LĐLĐ huyện A Lưới sau khi nhận được danh sách từ Trường mầm non Bắc Sơn - nơi chị Thê công tác - đã ưu tiên cho vợ chồng anh chị để được nhận quà từ Thủ tướng. “Với hoàn cảnh của gia đình anh Thước thì LĐLĐ huyện dành ưu tiên liền, bản thân chị Thê tuy làm ở trường mầm non nhưng lương bổng không bao nhiêu, cộng thêm vào đó là chân hay đau phải điều trị thường xuyên. Anh Thước làm công chức xã thì lương cũng chẳng khá hơn vợ là mấy, đây là trường hợp rất đáng để được nhận quà từ Thủ tướng” - đồng chí Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho hay.

“Tôi có làm nhà cho con thì cũng không được to đẹp như ri ...”

Có mặt hôm con trai của mình nhận nhà từ LĐLĐ tỉnh bàn giao, ông Hồ Văn Phờm (SN 1959) đã không giấu được xúc động, những lời cảm ơn liên tục được ông nói ra để gửi đến Thủ tướng, gửi đến các cấp chính quyền đã dành sự quan tâm cho con trai ông.

Theo tính toán của anh Thước, căn nhà của vợ chồng anh làm xong với trị giá 80 triệu, trong đó không kể đến những công sức đóng góp miễn phí của những người hàng xóm. Cảm thương hoàn cảnh của vợ chồng anh Thước, dù cuộc sống không mấy khá giả nhưng những hàng xóm của anh cũng góp một chút để giúp anh làm nhà, người chút công, người chút vật liệu để căn nhà anh Thước sớm được hoàn thiện. Cắt băng bàn giao nhà cho gia đình anh Thước, đồng chí Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm đến hai vợ chồng anh Thước. “Qua những tình cảm mà Thủ tướng gửi đến gia đình anh chị, tôi mong rằng anh chị hãy sống thật có ích để không phụ tấm chân tình của Thủ tướng. Căn nhà hiện tại chỉ mới hoàn thành được 95%, vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành, nhân đây tôi cũng đề nghị phía LĐLĐ huyện sắp đến, sẽ có những sự giúp đỡ để vợ chồng anh Thước có điều kiện để hoàn thành căn nhà”- đồng chí Trần Quang Vinh nhắn nhủ.

Nguyễn Đắc Thành/laodong

Có thể bạn quan tâm

Bát nháo 'chợ chim' săn mồi

Bát nháo 'chợ chim' săn mồi

Nuôi chim săn mồi, huấn luyện chúng trở thành những “chúa tể” bầu trời là sở thích của nhiều người. Thú chơi này nở rộ từ sau Tết Nguyên đán cho tới tháng 5, được các tay buôn lùng sục khắp nơi tìm nguồn. 
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 17: Phát triển để tri ân

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 17: Phát triển để tri ân

Sau 70 năm giải phóng, mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng có rất nhiều thay đổi đáng tự hào trên. Để làm rõ hơn kết quả đạt được của Điện Biên trong 70 năm qua và định hướng sắp tới, phóng viên Tiền Phong có cuộc trao đổi với ông Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.
Tiếng kèn địch vận trên đồi C1

Tiếng kèn địch vận trên đồi C1

Ký ức xưa ùa về, vị tướng già 92 tuổi đã ôm máy trợ tim hơn 20 năm, ánh mắt như cười khi thổi những giai điệu rộn ràng của cây kèn Harmonica cho tôi nghe, những bản tình ca tha thiết của 31 ngày đêm chiến đấu trên đồi C1...
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ-Bài 16: Kỳ tích điện hóa toàn bộ Điện Biên Đông

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ-Bài 16: Kỳ tích điện hóa toàn bộ Điện Biên Đông

Có lẽ, ít ở đâu trên nước ta, quyết tâm đưa điện về bản lại cao như ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Địa bàn nghèo nên không thể cấp cho dân “cá”, muốn cấp “cần câu” cũng khó nên chính quyền chọn cách đưa cho dân “mồi câu”. “Mồi câu” ở đây chính là điện lưới quốc gia.
Giải cứu thú rừng

Giải cứu thú rừng

Những đôi chân mải miết trên từng ngóc ngách, đôi tay rớm máu gỡ lấy những chiếc bẫy thú. Trọng trách của họ là bảo vệ, giải cứu thú rừng mắc bẫy trong những cánh rừng già trên dãy Trường Sơn ở Quảng Nam.
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - bài 14: Đại thủy nông Nậm Rốm - biểu tượng của thanh niên

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - bài 14: Đại thủy nông Nậm Rốm - biểu tượng của thanh niên

Cánh đồng Mường Thanh được dòng sông Nậm Rốm tưới tắm bồi đắp hàng nghìn năm. Nhưng cánh đồng Mường Thanh thực sự gieo trồng có hiệu quả tăng đột biến là nhờ vào Đại công trình thủy nông Nậm Rốm. Đó là công trình hình thành từ bàn tay, khối óc của lớp thanh niên xung phong (TNXP) hơn 60 năm trước.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 13: Mường Thanh - Kho lúa giữa trời

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 13: Mường Thanh - Kho lúa giữa trời

Đứng ở Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên Đồi D1, phóng tầm mắt về phía tây là một màu xanh trải dài bất tận của cánh đồng Mường Thanh. Từ trận địa đầy bom đạn, hầm hào, Mường Thanh trở thành vựa lúa lớn nhất Điện Biên, tạo ra những hạt gạo vang danh cả nước…
Phong vị Sài Gòn

Phong vị Sài Gòn

Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới?
Mật danh B29

Mật danh B29

Cuối tháng 10/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí cán bộ thuộc Quỹ đặc biệt (Tiền thân là Quỹ ngoại tệ đặc biệt) chi viện chiến trường miền Nam, gọi tắt là Quỹ hoặc Ban B29.