Niềm vui từ những phòng học mới ở Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, những phòng học mới được xây dựng khang trang đã tiếp thêm động lực để mỗi cán bộ, giáo viên trường vùng khó của huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Mấy hôm nay, giáo viên điểm trường làng Ia Ptao Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Ia Sol) hết sức phấn khởi khi phòng học mới rộng 25 m2 đã hoàn thiện. Lớp học lợp tôn, tường sơn vàng và có hệ thống điện chiếu sáng đầy đủ. Không giấu được niềm vui, cô Nguyễn Thị Phụng-giáo viên giảng dạy tại điểm trường-phấn khởi nói: “Có phòng học mới rộng rãi, kiên cố, việc học tập của các em học sinh thuận lợi hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng yên tâm dạy học, các em thêm yêu trường mến lớp, đi học chuyên cần hơn”.
Cách trường chính khoảng 7 km, điểm trường làng Ia Ptao hiện có 67 em theo học 3 lớp: 1, 2, 3 và lớp ghép 4+5, đa số là học sinh dân tộc Jrai. Trước đây, do học sinh ít nên điểm trường chỉ có 1 phòng học; khi học sinh tăng lên, nhà trường mượn tạm nhà văn hóa thôn. Thiếu phòng học khiến việc dạy và học ở điểm trường gặp nhiều khó khăn, không thể dạy phụ đạo trái buổi cho các em.
Sau khi khảo sát, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh, nhóm cán bộ Thuế và Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Huyện Đoàn Phú Thiện đã hỗ trợ 160 triệu đồng để nhà trường xây dựng mới 1 phòng học. Đây là món quà quý đối với cô trò ở điểm trường, phụ huynh cũng vui lây vì con em mình được học tập, vui chơi trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Anh Hoàng Đức Cường-Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh-cho biết: “Sau khi bàn giao, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi để có thêm nguồn lực giúp các điểm trường vùng khó khác”.
Cô và trò Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) vui mừng khi có phòng học mới. Ảnh: Minh Nhật
Cô và trò Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) vui mừng khi có phòng học mới. Ảnh: Minh Nhật
Năm học 2022-2023, Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Peng) cũng đưa vào hoạt động 4 phòng học mới do Quỹ Những tấm lòng nhân ái hỗ trợ kinh phí xây dựng. Đây là món quà ý nghĩa, nguồn động viên để các giáo viên và học sinh trong trường tiếp tục vượt khó, dạy-học tốt. Thầy Phan Công Đương-Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn-kể: “Một số phòng học của nhà trường bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng do xây dựng từ lâu. Dãy phòng học còn lại gồm 8 phòng nhưng có 3 phòng chức năng. Việc thiếu phòng học đã ảnh hưởng đến việc học phụ đạo, ngoại khóa của các em”.
Năm học 2022-2023, nhà trường có 8 lớp với tổng số 313 học sinh. Khi biết về những khó khăn của nhà trường, cô Hoàng Thị Diệu Loan-giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) đã kết nối Quỹ Những tấm lòng nhân ái để xin kinh phí xây phòng học. Với gần 1,5 tỷ đồng, dãy nhà 2 tầng gồm 4 phòng học đã hoàn thành, bàn giao cho nhà trường ngay trước thềm năm học mới. Hiện tại, các lớp đều có phòng học riêng, việc dạy và học cũng ngày càng ổn định. Cô Loan cho hay: “Tôi cũng là giáo viên nên hiểu rõ sự khó khăn trong việc dạy và học nếu phòng học xuống cấp, chật chội. Chính vì thế, tôi đã kêu gọi, kết nối các nguồn lực về hỗ trợ giúp các trường khó khăn trên địa bàn huyện”. Còn em Đặng Thị Ngọc Hân (lớp 8B, Trường THCS Lê Quý Đôn) thì chia sẻ: “Phòng học được xây dựng kiên cố, rộng rãi giúp chúng em thoải mái học tập, sinh hoạt. Em cảm ơn các cô chú đã hỗ trợ cho chúng em công trình ý nghĩa này”.
Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nay Der điểm trường Plei Hek (xã Chư A Thai) vui đùa bên khu vui chơi do Huyện Đoàn Phú Thiện phối hợp các đơn vị trao tặng. Ảnh: Minh Nhật
Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nay Der điểm trường Plei Hek (xã Chư A Thai) vui đùa bên khu vui chơi do Huyện Đoàn Phú Thiện phối hợp các đơn vị trao tặng. Ảnh: Minh Nhật
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Phú Thiện cũng được đầu tư về cơ sở vật chất, trao tặng thiết bị dạy học nhờ tấm lòng của các Mạnh Thường Quân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, như: Quỹ Những tấm lòng nhân ái hỗ trợ Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nay Der điểm trường Plei Hek (xã Chư A Thai) xây dựng sân trường với kinh phí gần 100 triệu đồng; Huyện Đoàn Phú Thiện phối hợp xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi ở xã Chư A Thai…
Trao đổi với P.V, bà Vũ Thị Lý-Chủ tịch Hội Khuyến học huyện-cho biết: Nhờ làm tốt công tác huy động xã hội hóa, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã được bổ sung thêm cơ sở vật chất, kiên cố hóa trường lớp. Sự chung tay của các Mạnh Thường Quân, cơ quan, doanh nghiệp đã tạo môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh; đồng thời, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
MINH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.