Nhanh chóng đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để vào được ngành, trường mong muốn, từ ngày 21 đến 17 giờ ngày 28-8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống. Đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng đã đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Các cơ sở  giáo dục đại học sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển trước 17 giờ ngày 17-9-2022.

Trước ngưỡng cửa đại học. Ảnh: GiaLai online

Trước ngưỡng cửa đại học. Ảnh: GiaLai online

Thống kế từ Bộ GD-ĐT, tính đến 12 giờ ngày 14- 6, mới có 532.789/ 939.993 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022 trên hệ thống. Trong khi chưa đầy một tuần nữa là kết thúc thời gian đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng.

Bộ GD-ĐT khuyến cáo, thí sinh không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký vì sự cố có thể xảy ra. Thí sinh phải đăng ký đúng, đủ quy trình xét tuyển, nếu không hệ thống sẽ không cập nhật và nhận thông tin. Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký.

Thí sinh cũng cần sắp xếp nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp. Mỗi phương thức xét tuyển có tỷ lệ chỉ tiêu nhất định. Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình thích nhất nên đăng ký nguyện vọng 1. Trường hợp còn băn khoăn thì có thể đăng ký bằng các phương thức khác theo thứ tự ưu tiên ngành yêu thích, phù hợp năng lực, đồng thời đặt nguyện vọng đã đủ  điều kiện trúng tuyển xuống bên dưới.

Hiện đang là giai đoạn nước rút, thí sinh cần nắm bắt thông tin chính xác, cân nhắc chọn nguyện vọng đăng ký để tăng khả năng trúng tuyển vào ngành, trường mình mong muốn.

THẤT SƠN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Trường THPT Pleiku nâng cao chất lượng dạy học

Trường THPT Pleiku nâng cao chất lượng dạy học

(GLO)- Sau gần 2 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 10 và 11, Trường THPT Pleiku đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cũng như nâng cao chất lượng dạy học.