Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 2353/TB-SGDĐT về Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2024-2025.

Nhằm khuyến khích học sinh tăng cường học tiếng Anh và xây dựng môi trường học tiếng Anh thông qua các cuộc thi, hội thi, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện của mình chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025.

Cuộc thi tổ chức trên nguyên tắc đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế và không tạo áp lực cho học sinh; không thu kinh phí, không tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích kỳ thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia; đồng thời, báo cáo kết quả của học sinh tham gia dự thi về Sở GD-ĐT (nếu có). Đối với cuộc thi này, Sở GD-ĐT không tổ chức vòng thi cấp tỉnh.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức cuộc thi, các phòng GD-ĐT và các nhà trường có nguyện vọng tham gia cuộc thi sẽ chủ động tổ chức thành lập Hội đồng thi các cấp. Hệ thống gồm 35 vòng tự luyện được mở hàng tuần tương ứng với 35 tuần học theo khung chương trình của Bộ GD-ĐT và 4 vòng thi chính thức các cấp.

Các vòng thi chính thức được cung cấp độc lập với vòng tự luyện với nhiều câu hỏi liên tục trong 30 phút. Mỗi vòng thi chính thức của IOE sẽ được tổ chức trong 1 hoặc nhiều ca thi cho mỗi khối lớp. Đối với các đơn vị chưa có tài khoản cần thực hiện đăng ký mới tài khoản quản lý tương ứng với đơn vị mình theo hướng dẫn chi tiết được cập nhật trên trang chủ ioe.vn.

Các phòng GD-ĐT, đơn vị trường học căn cứ điều kiện cơ sở vật chất lựa chọn tham gia một số vòng thi hoặc tất cả các vòng thi. Ban tổ chức của các đơn vị thành lập hội đồng thi, chủ động lựa chọn địa điểm và quyết định số thí sinh tham gia dự thi. Các cụm thi và nhà trường đăng ký tổ chức các vòng thi chính thức trên hệ thống IOE thông qua tài khoản quản lý; đồng thời, lựa chọn khối lớp tổ chức thi theo nhu cầu thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Những năm trước, anh em sinh đôi này đều xuất sắc giành học bổng, được chi trả toàn bộ chi phí học tập lẫn sinh hoạt từ bậc đại học đến tiến sĩ. Mới đây, khi hoàn thành chương trình ĐH, họ cùng nhau tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó người em là thủ khoa đầu ra.
Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại đoàn kết TP. Pleiku

Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Trong 2 ngày 10 và 11-9, đoàn công tác Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3-Đài Truyền hình Việt Nam) đã đến TP. Pleiku để khảo sát địa điểm chuẩn bị truyền hình trực tiếp chương trình chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 tại tỉnh Gia Lai, dự kiến diễn ra ngày 13-10-2024.
Trao tặng 2 “Phòng tin học cho em” tại Krông Pa

Trao tặng 2 “Phòng tin học cho em” tại Krông Pa

(GLO)- Sáng 10-9, Trung tâm tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp với Huyện đoàn Krông Pa, Câu lạc bộ Gia Lai Yêu thương trao tặng 2 “Phòng tin học cho em” tại Trường Tiểu học Chư Ngọc (xã Chư Ngọc) và Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Phú Cần, huyện Krông Pa).
Dành tình thương cho học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

Mang chữ đến vùng khó Gia Lai - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) có sự tham gia của không ít thầy-cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt và lan tỏa tình yêu con chữ.