Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 2353/TB-SGDĐT về Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2024-2025.

Nhằm khuyến khích học sinh tăng cường học tiếng Anh và xây dựng môi trường học tiếng Anh thông qua các cuộc thi, hội thi, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện của mình chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025.

Cuộc thi tổ chức trên nguyên tắc đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế và không tạo áp lực cho học sinh; không thu kinh phí, không tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích kỳ thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia; đồng thời, báo cáo kết quả của học sinh tham gia dự thi về Sở GD-ĐT (nếu có). Đối với cuộc thi này, Sở GD-ĐT không tổ chức vòng thi cấp tỉnh.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức cuộc thi, các phòng GD-ĐT và các nhà trường có nguyện vọng tham gia cuộc thi sẽ chủ động tổ chức thành lập Hội đồng thi các cấp. Hệ thống gồm 35 vòng tự luyện được mở hàng tuần tương ứng với 35 tuần học theo khung chương trình của Bộ GD-ĐT và 4 vòng thi chính thức các cấp.

Các vòng thi chính thức được cung cấp độc lập với vòng tự luyện với nhiều câu hỏi liên tục trong 30 phút. Mỗi vòng thi chính thức của IOE sẽ được tổ chức trong 1 hoặc nhiều ca thi cho mỗi khối lớp. Đối với các đơn vị chưa có tài khoản cần thực hiện đăng ký mới tài khoản quản lý tương ứng với đơn vị mình theo hướng dẫn chi tiết được cập nhật trên trang chủ ioe.vn.

Các phòng GD-ĐT, đơn vị trường học căn cứ điều kiện cơ sở vật chất lựa chọn tham gia một số vòng thi hoặc tất cả các vòng thi. Ban tổ chức của các đơn vị thành lập hội đồng thi, chủ động lựa chọn địa điểm và quyết định số thí sinh tham gia dự thi. Các cụm thi và nhà trường đăng ký tổ chức các vòng thi chính thức trên hệ thống IOE thông qua tài khoản quản lý; đồng thời, lựa chọn khối lớp tổ chức thi theo nhu cầu thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Học Lịch sử bằng trái tim

Học Lịch sử bằng trái tim

(GLO)- Giành giải ba quốc gia môn Lịch sử, Nguyễn Thị Cẩm Tú (ở phường Hoài Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai)-học sinh lớp 12 chuyên Văn Trường THPT chuyên Chu Văn An (phường Bồng Sơn) khẳng định mình bằng nỗ lực học tập bền bỉ.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

Nhiều trường CĐ tuyển sinh xuyên lễ Quốc khánh 2.9, ngành 'hot' hết chỉ tiêu

Nhiều trường CĐ tuyển sinh xuyên lễ Quốc khánh 2.9, ngành 'hot' hết chỉ tiêu

Mùa tuyển sinh năm 2025 đang trong giai đoạn cao điểm. Trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, nhiều trường CĐ tại TP.HCM vẫn bố trí lực lượng trực, làm việc xuyên lễ để tư vấn và tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh. Hiện những ngành được nhiều thí sinh quan tâm đã hết hoặc sắp hết chỉ tiêu tại các trường.

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

Với hơn một thập kỷ phát triển, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) trở thành đơn vị giáo dục tiên phong tại khu vực, kết hợp hài hòa giữa tinh hoa giáo dục quốc tế và thực tiễn Việt Nam, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, hiện đại, toàn diện và hội nhập.

null