Gia Lai thu 465 tỷ đồng từ hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đón khoảng 765 ngàn lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 58% kế hoạch; trong đó có 758.600 lượt khách nội địa và 6.400 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 465 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch.
Du khách khám phá Vườn quốc gia Kon Ka Kinh-một trong 2 vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng. Ảnh: Minh Châu

Du khách khám phá Vườn quốc gia Kon Ka Kinh-một trong 2 vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng. Ảnh: Minh Châu

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai đã cấp 7 thẻ hành nghề cho các hướng dẫn viên du lịch. Hiện toàn tỉnh có 35 hướng dẫn viên gồm: 8 hướng dẫn viên du lịch quốc tế, 9 hướng dẫn viên du lịch nội địa và 18 hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 216 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 12 khách sạn 2 sao, 31 khách sạn 1 sao, 168 nhà nghỉ, nhà khách, homestay với tổng số 3.799 phòng.

Có thể bạn quan tâm

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null