Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, qua kiểm tra y tế trường học năm 2024, có 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế.

Qua kiểm tra y tế trường học tại 38 trường học trên địa bàn tỉnh, có 20 trường đạt loại tốt, 14 trường loại khá, 3 trường loại trung bình và 1 trường không đạt.

Sở Y tế cho biết, nhiều trường đã thực hiện tốt công tác y tế trường học góp phần đảm bảo trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong công tác y tế trường học. Một số trường tổ chức họp Ban Chăm sóc sức khỏe chưa đầy đủ, kế hoạch và bố trí kinh phí chưa cụ thể. 7/8 trường được kiểm tra ở cấp học Mầm non chưa có phòng ngủ riêng, học sinh ngủ tại phòng sinh hoạt chung.

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Nhiều trường học tại Gia Lai không có nhân viên y tế ảnh hưởng đến triển khai chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại trường học. Ảnh: Như Nguyện

Một số trường không đạt về điều kiện phòng học như: thiếu diện tích tối thiểu trên 1 học sinh trong phòng học, phòng học chỉ có 1 cửa ra vào, phòng học bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn; chưa có phòng học bộ môn, phòng bộ môn chưa đủ diện tích hoặc đã xuống cấp; bàn ghế ở tất cả các trường được kiểm tra đều không đạt về số lượng kích cỡ theo chiều cao của học sinh, một số trường bàn ghế sai quy cách; một số trường không đạt hệ số chiếu sáng tại lớp học.

Ngoài ra, 10/38 trường không đạt về cấp nước ăn uống và sinh hoạt (chưa có giấy chứng nhận nước sạch theo quy định của Bộ Y tế, chưa cung cấp nước uống đầy đủ cho học sinh); nhiều trường không đạt về công trình vệ sinh (thiếu số lượng thiết bị vệ sinh, thiếu thiết bị rửa tay, chưa đảm bảo nhu cầu sử dụng của học sinh); một số trường chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại căn tin; 27/38 trường được kiểm tra không có nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, nhân viên kiêm nhiệm chưa nắm vững quy định về y tế trường học nên công tác chăm sóc sức khỏe học sinh còn nhiều hạn chế. Một số trường chưa phối hợp với trạm y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các trường phổ thông trực thuộc Sở; phòng GD-ĐT các địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Pleiku: Tiếp nhận tài trợ 2 màn hình tương tác Smart Educational AIO machine phục vụ giảng dạy

Pleiku: Tiếp nhận tài trợ 2 màn hình tương tác Smart Educational AIO machine phục vụ giảng dạy

(GLO)- Ngày 24-9, tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), UBND TP. Pleiku đã tiếp nhận hỗ trợ thiết bị hỗ trợ công tác giảng dạy giáo án điện tử về an toàn giao thông học đường trong chuỗi chương trình của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP).

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

(GLO)- Xây dựng văn hóa học đường là nội dung quan trọng để đổi mới giáo dục toàn diện. Hiện nay, các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường nhằm tạo nên thế hệ HS có đạo đức, lối sống đẹp, trở thành công dân tốt cho xã hội.
Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng”

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng”

(GLO)- Trong thời đại toàn cầu hóa, việc học tiếng Anh trong giai đoạn “vàng” (từ 4-6 tuổi) đã trở thành chìa khóa phát triển bản thân trẻ em trong độ tuổi này, giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Anh, nâng cao tư duy logic, tư duy phân tích và khả năng thể hiện ý tưởng sáng tạo.