(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-SCT triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”.
Logo của Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”. Ảnh: Sở Công thương Gia Lai
Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ 27-11 đến 3-12; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023 diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 1đến3-12. Tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật được tham gia với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Chương trình sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử. Ảnh: V.T
Các hoạt động triển khai trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia gồm các hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử. Triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình; cung cấp mã mua sắm toàn quốc “MUASAMVIETNAM” và “MUASAMVN”; các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.
(GLO)- Để thúc đẩy hoạt động thông quan hàng hóa tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lệ Thanh (huyện Đức Cơ), các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác đối ngoại với các đơn vị nước bạn, kịp thời phối hợp tháo gỡ những vướng mắc.
Ngày 2/4, Ban Chỉ đạo 389 thành phố Đà Lạt tổ chức buổi làm việc nhằm tăng cường công tác phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng dịp nghỉ lễ 30/4 và dịp hè sắp tới.
(GLO)- Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 799 ngàn tấn cà phê, thu về 1,9 tỷ USD; tăng 44,45 về lượng và tăng 54,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
(GLO)- Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố, quý I-2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 8,08 tỷ USD.
(GLO)- Báo cáo của Tổng cục Thống kê ngày 29-3 cho biết, quý I-2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tăng 3,77% so với cùng kỳ năm 2023, đồng thời lạm phát cơ bản tăng 2,81%.
Cục Bảo vệ thực vật thông báo, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ đăng ký mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sau khi có nghị định thư cho mặt hàng sầu riêng đông lạnh và quả dừa tươi.
(GLO)- Tối 15-3, Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Krông Pa tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Krông Pa năm 2024.
(GLO)- Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tin cậy cho NTD.
(GLO)- Kiểm soát hàng giả, chống thất thu thuế trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), nhất là việc mua bán hàng hóa trên các nền tảng mạng xã hội đang đặt ra yêu cầu bức thiết đối với ngành chức năng.
Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH-SCT triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Chị Phan Thị Thiên Kiều-Quản lý cửa hàng Vascara (04-06 Trần Phú, TP. Pleiku) cho biết: Dịp 8-3 năm nay, Vascara áp dụng mức giảm giá 20-50% với khoảng 40% mặt hàng.
(GLO)- Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam trong tháng 1-2024 đạt hơn 5,5 tỷ USD, tăng 50,4% so với tháng trước đó. So với cùng kỳ năm 2023, trị giá xuất khẩu mặt hàng này đã tăng 11,4%.
(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.