Mua hàng online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.

Thế nhưng, trong quá trình mua hàng online lại nảy sinh việc bán hàng không đồng nhất với chất lượng như quảng cáo. Khi rảnh rỗi, tôi thường đặt mua hạt giống hoa về để trồng cho vui. Một lần, tôi mua hạt giống hoa cúc pingpong về gieo, cây mọc lên là cúc vạn thọ. Lần khác, tôi mua 2 cây nhài Nhật đang ra hoa, về mở ra có bầu đất, ít cọng rễ, nhưng đem trồng thì càng ngày càng héo khô và chết. Tôi nhổ lên xem thử thì thấy chỉ có cành cây nhà vườn đã cắt và cắm vào cục đất sét, tạo rễ giả. Còn nữa, tôi đặt mua 5 gốc phôi hoa sim rừng với giá 400 ngàn đồng. Khi hàng về tới nơi, tôi mở ra là gốc phôi cây ngũ sắc. Shipper gọi điện hỏi thì chủ shop cứ cãi chày cãi cối là gốc hoa sim. Tôi đành phải trả hàng và phải mất tiền ship 60 ngàn đồng. Có nhiều shop không cho người mua hàng mở ra xem, cứ thanh toán hóa đơn rồi mở, nếu không vừa ý có quyền chụp hình trả lại. Nhưng đối với người đặt mua trên Shopee, Lazada, Tiki... nếu không có tài khoản mà chỉ mua bằng số điện thoại thì đành chịu thiệt.

Thực tế cũng có nhiều chủ shop uy tín. Tôi đã từng đặt mua một số linh kiện điện tử về chế tác đàn điện của Mỹ, Hàn Quốc. Giá cao nhưng tôi được mặc cả qua shop, khi đồng ý mua thì chuyển tiền trước 100% cả tiền vận chuyển rồi chờ đợi. Shop quy định trong vòng 2 tháng mới về đến Việt Nam. Nếu qua 60 ngày chưa có hàng mình có quyền đòi tiền lại. Chủ trang web sẽ trả tiền vào tài khoản cho mình. Đa phần các mặt hàng mua ở nước ngoài chất lượng như mô tả, không có chuyện “treo đầu dê bán thịt chó”.

Tôi không dám “vơ đũa cả nắm” nhưng đâu đó vẫn còn những người làm ăn không rõ ràng, minh bạch. Thông thường, số tiền mua một mặt hàng chỉ trên dưới 100 ngàn đồng. Nếu không đúng như yêu cầu thì người mua cũng không ngần ngại bỏ qua để rút kinh nghiệm. Còn người bán, liệu rằng họ còn bán được nhiều hàng hay chỉ bán một số lượng nào đó rồi bị người mua tẩy chay. Chuyện kinh doanh buôn bán mất uy tín kiểu chụp giựt thì sẽ không thể nào mà bền vững được.

Có thể bạn quan tâm

 BHXH sẽ thanh toán trực tiếp chi phí chênh lệch

BHXH sẽ thanh toán trực tiếp chi phí chênh lệch

(GLO)- Ngày 5-9, Gia Lai Online đăng tải bài viết "Người cao tuổi bức xúc vì phải trả tạm ứng 20% chi phí khám-chữa bệnh BHYT". Liên quan vấn đề này, ngày 8-9, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai có Công văn số 452/BHXH-CĐBHYT về việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế.

Khẩn cấp khoanh vùng, xử lý tổ ong vò vẽ đốt 1 cháu bé tử vong

Khẩn cấp khoanh vùng, xử lý tổ ong vò vẽ đốt 1 cháu bé tử vong

(GLO)- Chiều 8-9, ông Lưu Trung Nghĩa-Bí thư Đảng ủy phường An Phú, tỉnh Gia Lai thông tin: Sau khi có tin 3 trẻ ở Mái ấm Thiên Ân (phường An Phú) bị ong vò vẽ đốt cấp cứu ở Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, trong đó 1 trẻ tử vong; địa phương nhanh chóng xác minh và có các hỗ trợ kịp thời người bị nạn.

4 bước đơn giản để lấy số thứ tự online tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1)

4 bước đơn giản để lấy số thứ tự online tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1)

(GLO)- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1) vừa ban hành hướng dẫn lấy số thứ tự online tại Trung tâm. Người dân và doanh nghiệp có thể chủ động lấy số thứ tự online trước khi đến giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi thực hiện thủ tục hành chính.

Người cao tuổi bức xúc vì phải trả tạm ứng 20% chi phí khám-chữa bệnh BHYT

Người cao tuổi bức xúc vì phải trả tạm ứng 20% chi phí khám-chữa bệnh BHYT

(GLO)-Ngày 13-8, Gia Lai Online có bài viết "Nhiều người cao tuổi bất ngờ việc giảm mức hưởng BHYT từ 100% xuống 80%". Ngày 21-8, Bộ Y tế có Công văn số 5622/BYT-BH về triển khai thực hiện chính sách BHYT với một số đối tượng tham gia BHYT. Tuy nhiên đến nay, BHXH vẫn chưa có hướng dẫn điều chỉnh.

null