Trung đoàn 710: Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên Công đoàn khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 19-5, Công đoàn cơ sở Trung đoàn Kinh tế-Quốc phòng 710 (Trung đoàn 710) đã bế mạc Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có 87 đại biểu đại diện cho 343 đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Báo cáo tại đại hội cũng như quá trình thảo luận của các đại biểu đều thống nhất: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Trung đoàn đã phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các đoàn viên và người lao động.

Cùng với đó, tổ chức Công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”..., góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ qua đã có 15 lượt tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; 19 lượt tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến; 130 đoàn viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 547 đoàn viên được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; 23 đoàn viên được Bộ trưởng Bộ quốc phòng tặng bằng khen.

Qua kiểm tra, hàng năm đoàn viên Công đoàn đạt tỷ lệ khá, xuất sắc chiếm trên 96,5%; có 96,46% Công đoàn bộ phận đạt danh hiệu Tổ chức Công đoàn vững mạnh; 14 đoàn viên Công đoàn được tôn vinh Công nhân ưu tú, 13 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn cơ sở đã tặng 25 ngôi nhà cho các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi tặng quà cho các đoàn viên và con em công nhân với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua một một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023-2028. Cụ thể, phấn đấu trong nhiệm kỳ có 80% cán bộ chủ chốt Công đoàn các cấp đạt trình độ trung cấp trở lên, 100% cán bộ Công đoàn các cấp được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn. Mỗi năm có từ 1-2 sáng kiến hoặc công trình, hàng năm có 90% đoàn viên và người lao động có tay nghề khá trở lên.

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Đại úy Nguyễn Như Thành tái cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở và bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Binh đoàn 15 lần thứ V (nhiệm kỳ 2023-2028).

Có thể bạn quan tâm

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

(GLO)- Từ ngày 22 đến 27-4, Trung tâm Chính trị huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử “Đảng ta thật là vĩ đại” đợt 1 năm 2024 cho có 50 học viên là cán bộ, đảng viên, hội viên đến từ 14 đảng bộ xã, thị trấn trong huyện.
Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.