Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai và Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải ký kết hợp tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều12-5, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai (VNUF3) và Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) ký kết chương trình hợp tác.
Cả 2 bên đã thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực về hỗ trợ tiềm năng về vật chất, con người, kinh nghiệm để cùng phát triển. Ảnh: Thiên Di

Cả 2 bên đã thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực về hỗ trợ tiềm năng về vật chất, con người, kinh nghiệm để cùng phát triển. Ảnh: Thiên Di

Tại lễ ký kết, 2 bên đã thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực về hỗ trợ tiềm năng về vật chất, con người, kinh nghiệm để cùng phát triển. Bên cạnh đó, nhà trường và công ty cùng phối hợp để đào tạo một số nội dung, lĩnh vực cho phù hợp với thực tế; tạo điều kiện để sinh viên ở một số ngành học của VNUF3 được đến thực tập nghề nghiệp và có cơ hội làm việc khi tốt nghiệp tại THACO AGRI.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Thế Đồi-Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai nhấn mạnh: Năm 2020, Trường Trung cấp Lâm nghiệp Tây Nguyên được sát nhập vào trường Đại học Lâm Nghiệp và trở thành phân hiệu của Đại học Lâm nghiệp. Trong năm 3 năm qua, phân hiệu tại Gia Lai đã tham gia đào tạo cho hàng trăm sinh viên thuộc các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo gần 500 sinh viên thuộc hệ đại học với đa ngành như: Lâm sinh, Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Thú y, Chăn nuôi... “Hợp tác với THACO AGRI, phân hiệu mong muốn sẽ cùng kết hợp nhằm hỗ trợ cho sinh viên được tiếp cận nền nông nghiệp công nghệ cao, hệ thống máy móc hiện đại. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp Trường Cao đẳng THACO đào tạo sinh viên để khi ra trường có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty”-ông Đồi cho hay.

Đại diện của 2 bên ký kết vào văn bản ghi nhớ. Ảnh: Thiên Di

Đại diện của 2 bên ký kết vào văn bản ghi nhớ. Ảnh: Thiên Di

Đại diện của THACO AGRI, ông Phan Tiềm-Hiệu trưởng Trường Cao đẳng THACO-cho biết: Công ty hiện có hơn 6.000 lao động trong, ngoài nước làm việc. Thông qua việc hợp tác này, Công ty sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên đến thực tập và tiếp nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp tại các nông trường, nông trại của THACO AGRI tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Nếu sinh viên thực tập của VNUF3 có những đóng góp tích cực cho sản xuất của doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí, trả lương. Công ty cũng sẽ phối hợp cùng phân hiệu nghiên cứu các lĩnh vực nông-lâm nghiệp nhằm phục vụ cho việc phát triển của nền nông nghiệp cao trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa, công nghiệp hóa cho tỉnh nhà.

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.