Đồng Nai: Bắt 3 đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng, thu giữ 14 khẩu súng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Công an Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đường dây chế tạo, mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng quy mô lớn.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Hoàng Viết Tới (33 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Quang Cường (33 tuổi) và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi), cùng quê Đồng Nai.

Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện có một số nhóm đối tượng côn đồ hỗn chiến có sử dụng công cụ hỗ trợ, đặc biệt là súng quân dụng nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

Qua xác minh, lực lượng chức năng phát hiện nguồn gốc các vũ khí, công cụ hỗ trợ do một nhóm đối tượng từng có tiền án, tiền sự tàng trữ, chế tạo, mua bán vũ khí quân dụng.

Số tang vật lực lượng chức công an thu giữ của các đối tượng. Ảnh: CACC

Số tang vật lực lượng chức công an thu giữ của các đối tượng. Ảnh: CACC

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Hoàng Viết Tới là đối tượng từng có tiền án, sau khi ra tù không có việc làm ổn định và có mối quan hệ với các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn. Đặc biệt, trong đó có Nguyễn Quang Cường là đối tượng hiểu biết về súng, biết cách lắp ráp, sửa chữa, độ chế các loại súng nên các đối tượng đã phối hợp với nhau để chế tạo, mua bán các loại súng ra thị trường.

Để thực hiện những việc này, các đối tượng mua nhiều linh kiện về nhà Cường tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa để lắp ráp, chế tạo các loại súng bắn đạn chì bằng hơi nén và sửa chữa các loại súng quân dụng, hoa cải khác.

Đến ngày 19-3, qua khám xét nhà các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 14 khẩu súng các loại, hơn 420 viên đạn cùng một số thiết bị như báng súng, hộp tiếp đạn, vỏ đạn, nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng, 26 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Tiếp nhận gần 850 tin báo, tố giác tội phạm

Pleiku: Tiếp nhận gần 850 tin báo, tố giác tội phạm

(GLO)-

Chiều 27-3, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP. Pleiku; các cơ quan, đơn vị liên quan.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".