40 đăng kiểm viên quân đội sẽ được biệt phái về những trung tâm trọng yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
40 đăng kiểm viên quân đội sẽ hỗ trợ những trung tâm trọng yếu như ở đông dân cư, đông doanh nghiệp và có nhu cầu cao. Qua đó, đáp ứng sớm nhất, tốt nhất nhu cầu đăng kiểm phương tiện của nhân dân.
Cục Đăng kiểm tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự từ Cục Xe - Máy tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dân sự. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Cục Đăng kiểm tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự từ Cục Xe - Máy tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dân sự. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Chiều 18.3, Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) và Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc lớp tập huấn và Lễ xuất quân kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Dương Xuân Nam - Cục trưởng Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật) biểu dương các kiểm định viên từ các đơn vị kiểm định trong toàn quân đã khắc phục khó khăn, đến dự lớp tập huấn đầy đủ, đúng thành phần triệu tập, đúng thời gian quy định.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Thiếu tướng Dương Xuân Nam cho biết, do thời gian tập huấn ngắn, yêu cầu các đồng chí tập trung cao độ, nhanh chóng tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ được ngay.

Đồng thời đề nghị các kiểm định viên giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, có lối sống trong sáng, lành mạnh, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng mua chuộc, móc nối làm trái quy định.

Các đăng kiểm viên quân đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đăng kiểm viên quân đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trong ứng xử với khách hàng, giữ vững phong cách quân nhân, tận tâm, tận tình, chu đáo trong tiếp đón, hướng dẫn chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy trình kiểm định.

Cùng với đó, chấp hành nghiêm quy định phát ngôn; giữ nghiêm kỷ luật dân vận, thực hiện nghiêm 10 lời thề và 12 điều kỷ luật của quân nhân, góp phần xây dựng và củng cố đoàn kết quân với dân một ý chí...

Theo kế hoạch, có 40 kiểm định viên quân sự được điều động hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm trong đó có 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

30 kiểm định viên chính thức ngay trong ngày hôm nay (18.3) đã được phân công về 14 trung tâm đăng kiểm (9 trung tâm ở Hà Nội với 19 kiểm định viên và 5 trung tâm ở TPHCM với 11 kiểm định viên) để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Đáp ứng sớm nhất, tốt nhất nhu cầu của người dân

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Chiến Thắng cho biết, trong giai đoạn vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói riêng cũng như lĩnh vực đăng kiểm nói chung gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực để thực hiện công tác đăng kiểm kỹ thuật các phương tiện cơ giới đường bộ.

Trước những khó khăn như vậy, Chính phủ đã có chỉ đạo sâu sát và đưa ra các giải pháp kịp thời để các bộ, ngành, địa phương cùng tháo gỡ khó khăn để cùng tổ chức thực hiện.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ông Thắng, lĩnh vực đăng kiểm dân sự hiện được chia làm 3 nhóm: Những cơ sở trực thuộc Cục Đăng kiểm; thuộc các Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành phố; thuộc các cơ sở tư nhân.

Lớp tập huấn cho các đăng kiểm viên quân đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Lớp tập huấn cho các đăng kiểm viên quân đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Với danh sách các cán bộ, chiến sĩ được Cục Xe - Máy gửi sang hỗ trợ cho Cục Đăng kiểm, Cục đã rà soát lại tất cả các cơ sở đăng kiểm để tạo sự hài hòa giữa các cơ sở này.

Có thể bạn quan tâm