Quy định mới về giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà từ năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 9-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã ký Quyết định số 15/2023/QĐ-UBND về quy định giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà và tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ trên địa bàn tỉnh.

Quyết định quy cụ thể giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà trên địa bàn TP. Pleiku (nhà ở xây dựng mới, nhà làm việc, nhà sử dụng cho các mục đích khác xây dựng, nhà tạm) và nhà trên địa bàn các huyện, thị xã.

  • Quy định mới về giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà từ năm 2023 ảnh 1

Trường hợp kê khai lệ phí trước bạ lần đầu đối với nhà có thời gian sử dụng dưới 5 năm là 100%. Ảnh: Phương Vi

Quyết định cũng quy định tỷ lệ phần trăm (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ. Theo đó, trường hợp kê khai lệ phí trước bạ lần đầu đối với nhà có thời gian sử dụng dưới 5 năm là 100%, từ 5 năm trở lên được xác định như các trường hợp kê từ lần thứ 2 trở đi. Cụ thể, dưới 5 năm (85%), từ 5-10 năm (70%), từ 10-20 năm (50%), từ 20-30 năm (35%), trên 50 năm (25%).

Thời gian đã sử dụng của nhà được tính từ năm xây dựng hoàn thành bàn giao nhà (hoặc năm đưa vào sử dụng) đến năm kê khai lệ phí trước bạ đối với nhà đó. Trường hợp hồ sơ không đủ căn cứ xác định được năm xây dựng hoàn thành bàn giao nhà thì theo năm mua nhà hoặc năm nhận nhà.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 19-3-2023. Quyết định này thay thế Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND ngày 8-1-2018 của UBND tỉnh Gia Lai ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà và tỷ lệ phần trăm (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Các trường hợp đã nộp hồ sơ kê khai lệ phí trước bạ trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì áp dụng giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà và tỷ lệ phần trăm (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ quy định tại Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND.

=> Phụ lục giá tính lệ phí đối với nhà ở xây dựng mới, nhà làm việc, nhà sử dụng cho các mục đích khác xây dựng mới, nhà tạm xây dựng mới

Có thể bạn quan tâm