Cảnh giác với tình trạng móc túi ở khu vực chợ Nơ Trang Long

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Thủ đoạn lợi dụng sơ hở để móc túi nơi đông người như: chợ, siêu thị, bệnh viện... đã được ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo, song thời gian gần đây vẫn còn nhiều người đi chợ mất cảnh giác, để đối tượng phạm tội có cơ hội hoạt động.

Người dân khi đi chợ cần đề cao cảnh giác. Ảnh: Hà Phương
Người dân khi đi chợ cần đề cao cảnh giác. Ảnh: Hà Phương

Một số người dân tại khu vực chợ Nơ Trang Long (đường Nơ Trang Long, phường Trà Bá, TP. Pleiku) cho biết, trong những ngày qua, tại khu vực chợ đã có nhiều người khi đi chợ mua thực phẩm do sơ ý, mất cảnh giác đã bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp tài sản.

Chị Lê Thị Oanh (tổ 3, phường Trà Bá, TP. Pleiku) cho hay: Mới đây, tôi đi chợ Nơ Trang Long để mua thực phẩm, khi đến chợ chưa kịp mua gì thì đã bị kẻ gian móc túi lấy điện thoại Oppo 6 trị giá hơn 11 triệu đồng lúc nào không hay.

Qua sự việc trên, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đề phòng để kẻ gian không có cơ hội hoạt động, vừa góp phần bảo vệ tài sản của chính mình và mọi người xung quanh, vừa đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Chính quyền địa phương tại các khu vực chợ cũng cần tích cực chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường tuần tra, xử lý, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn, đề phòng, tự bảo quản tài sản.

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.