Đại diện của Việt Nam trong danh sách 25 điểm đến 'hot' nhất thế giới 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Tờ báo chuyên về du lịch của Úc Traveller bình chọn 25 điểm đến hot nhất 2023, trong đó Việt Nam có một đại diện.

Bình chọn chia làm ba mục, bao gồm điểm đến là đất nước, thành phố và vùng/khu vực. Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 25 điểm đến "hot" nhất thế giới mà du khách nên đến trong năm nay.

Khách có thể đi du thuyền trên sông Hậu từ Cần Thơ qua Phnom Penh, Campuchia. Ảnh:Phong Nguyen

Khách có thể đi du thuyền trên sông Hậu từ Cần Thơ qua Phnom Penh, Campuchia. Ảnh:Phong Nguyen

Bài báo viết về đại diện của Việt Nam: Có nhiều cách khác nhau bạn có thể đến để khám phá Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách có thể di chuyển bằng du thuyền sang trọng trên sông với các công ty như Scenic hoặc Emerald. Bạn có thể đến đó bằng hàng loạt các phương tiện đường bộ với những chuyến đi trong ngày từ TP.HCM thông qua các tour du lịch. Hoặc thậm chí, bạn có thể tự thực hiện chuyến phiêu lưu qua vùng nông thôn Việt Nam trên chiếc xe gắn máy thuê.

Bất kể lựa chọn của bạn là gì, đây là một trong những điểm đến tuyệt vời trên thế giới để khám phá, tràn ngập những phong tục, tập quán độc đáo và khác lạ ngay cả với phần còn lại của Việt Nam. Đồng bằng sông Cửu Long - đặc biệt là các điểm đến ven sông như Cần Thơ, Vĩnh Long, Cái Bè và Bến Tre - có ẩm thực hấp dẫn, những khu chợ phong phú đặc sản địa phương, cộng với vẻ đẹp mộc mạc, chân chất của người dân chắc chắn sẽ khiến cho chuyến phiêu lưu của du khách trở nên hoàn hảo.

Với việc Việt Nam ngày càng nổi tiếng nhanh chóng trên bản đồ du lịch thế giới, không có thời điểm nào tốt hơn năm 2023 để du khách trải nghiệm ở ​​một khu vực tương đối còn hoang sơ như Đồng bằng sông Cửu Long.

Chiếc thuyền bán hàng trên chợ nổi Cái Răng, điểm đến không thể bỏ qua khi về miền Tây. Ảnh: Duy Tân

Chiếc thuyền bán hàng trên chợ nổi Cái Răng, điểm đến không thể bỏ qua khi về miền Tây. Ảnh: Duy Tân

Danh sách 10 đất nước là điểm đến hot nhất 2023 gồm: Ai Cập, Sri Lanka, Tây Ban Nha, Ecuador, Namibia, Slovenia, Lào, Scotland, Bhutan, Nhật Bản. Danh sách 7 điểm đến "hot" nhất 2023 mục thành phố có: Taormina, Ý; Tangier, Ma Rốc; Nashville, Mỹ; Budapest, Hungary; Montevideo, Uruguay; Manchester, Anh; Melbourne, Úc. Cuối cùng là địa điểm/khu vực "hot" nhất 2023 thuộc về: Via Podiensis, Pháp; Kakheti, Georgia; Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam' Albanian Riveria, Albania; Northern Patagonia, Argentina/Chile; đảo Lord Howe, Úc; Belitung, Indonesia; Great Southern, Úc.

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...