Hỗ trợ máy cày cho Hợp tác xã Nông nghiệp Krong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-12, tại UBND xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ nghiệm thu bàn giao và hỗ trợ máy cày của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam cho HTX Nông nghiệp Krong.
Theo đó, chiếc máy cày Iseki 8000, 4 bánh, 2 cầu, tay lái trợ lực, 80 mã lực, động cơ đầu 6 máy, trị giá 402 triệu đồng, trong đó Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ 320 triệu đồng, số tiền còn lại của HTX Nông nghiệp Krong. Đây là chiếc máy cày đa năng có thể dùng để cày, ban đất, đào hố, cuốc củ mì, kéo, chở nông sản…tính ứng dụng rất cao và phù hợp với điều kiện sản xuất của người dân nơi đây. 
Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ máy cày cho HTX Nông nghiệp Krong, xã Krong, huyện Kbang. Ảnh: Ngọc Minh
Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ máy cày cho HTX Nông nghiệp Krong, xã Krong, huyện Kbang. Ảnh: Ngọc Minh
Được thành lập vào cuối năm 2018, đến nay, HTX Nông nghiệp Krong thu hút được 44 thành viên. Các thành viên HTX có hơn 70 ha đất chuyên trồng cà phê, mì, mía, bắp và đậu các loại.  
Được biết, trong năm 2019, Liên minh HTX Việt Nam đã hỗ trợ một chiếc máy cày cho HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Tiến (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) và một dàn máy vi tính cho HTX Nông nghiệp và Dịch vụ An Nhiên (xã An Trung, huyện Kông Chro) với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.