Chư Đang Ya giao hơn 391 ha rừng cho cộng đồng làng quản lý, bảo vệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-3, ông Nguyễn Văn Nội-Chủ tịch UBND xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cho biết: Địa phương đã tổ chức họp dân, lập danh sách hoàn tất các thủ tục giao rừng gắn với giao đất cho cộng đồng dân cư các làng trên địa bàn quản lý, bảo vệ.
15 hộ thuộc cộng đồng dân cư làng Yar (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh) được giao hơn 208,9 ha rừng để quản lý, bảo vệ, cải thiện thu nhập. Ảnh: Minh Nguyễn
15 hộ thuộc cộng đồng dân cư làng Yar (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) được giao hơn 208,9 ha rừng để quản lý, bảo vệ, cải thiện thu nhập. Ảnh: Minh Nguyễn
Theo đó, hơn 391,28 ha rừng (thuộc tiểu khu 250) sẽ được giao cho cộng đồng dân cư các làng: Xóa, Kó và Yar. Trong đó, làng Xóa (gồm 10 hộ) được giao 89,41 ha; làng Kó (10 hộ) là 92,9 ha; nhiều nhất là cộng đồng dân cư làng Yar (15 hộ) với hơn 208,9 ha. Việc giao rừng gắn với giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cộng đồng dân cư quản lý bảo vệ, sử dụng nhằm mục đích bảo vệ và phát triển vốn rừng, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân sống gần rừng.
Trước đó, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt kế hoạch giao rừng năm 2022 trên địa bàn huyện Chư Păh với tổng diện là 536,94 ha thuộc các xã: Ia Phí, Ia Ka, Chư Đang Ya, Ia Khươl và thị trấn Phú Hòa. Đối tượng được giao rừng là 4 cộng đồng (gồm 43 hộ) và 15 hộ cư trú hợp pháp trên địa bàn xã có rừng, có nhu cầu nhận rừng và khả năng bảo vệ, phát triển rừng. Để kế hoạch giao rừng đạt hiệu quả, UBND tỉnh giao huyện Chư Păh triển khai thực hiện việc giao rừng gắn liền với giao đất cho các hộ, cộng đồng dân cư; đồng thời tổ chức theo dõi, quản lý, kiểm tra, giám sát việc quản lý bảo vệ và phát triển rừng của hộ, cá nhân, cộng đồng sau khi giao rừng gắn liền với giao đất theo đúng quy định.
MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện cấp thiết

Câu chuyện cấp thiết

Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị cho việc đoàn thanh tra của EC đến thanh tra lần thứ 5 về các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); nhằm nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng cho ngành thủy sản.
Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.