Mang Yang chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mục tiêu trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán; những ngày qua, các ban ngành, đoàn thể huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã chung tay phối hợp vận động nguồn lực để tổ chức các chương trình thiện nguyện, trao nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Ngay từ đầu tháng 12-2022, UBND huyện Mang Yang đã ban hành Công văn số 2192/UBND-VP về việc triển khai phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão-2023. Theo đó, UBND huyện giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện chủ trì xây dựng kế hoạch, phối hợp với MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại địa phương triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong vận động nguồn lực đạt hiệu quả cao, góp phần giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội được ấm no trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc…

Ủy ban nhân dân huyện cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong huyện triển khai phát động phong trào tại cơ quan, đơn vị, quyên góp hỗ trợ quà Tết cho người nghèo; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai thực hiện phong trào nhằm tránh sự chồng chéo, trùng lặp, đảm bảo tặng quà đúng người, đúng đối tượng.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động nguồn lực của cộng đồng để tổ chức các chương trình “Tặng quà-Vui Tết”. Ông Ngô Gia Lĩnh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang-cho biết: Dịp Tết năm nay, toàn huyện phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 3.250 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động phong trào “Tết nhân ái” đạt 400 triệu đồng; trong đó, cao điểm từ ngày 6-1-2023 đến ngày 15-1-2023. “Chỉ tiêu đề ra là vậy nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để vận động đạt và vượt chỉ tiêu, huy động nhiều phần quà để có thêm nhiều gia đình được hỗ trợ, không để ai bị bỏ lại phía sau”-ông Lĩnh nhấn mạnh.

Tính đến nay, huyện Mang Yang đã vận động gần đạt chỉ tiêu đề ra. Các chương trình hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” tại huyện đa dạng, thiết thực. Ngoài thăm tặng quà, khám-chữa bệnh nhân đạo… Tết này còn có nhiều hộ gia đình được đón Tết trong căn nhà mới.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Kon Thụp tặng quà cho em Nguyễn Trung Hiếu (áo xanh dương)- làng Groi, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang nhân dịp bàn giao nhà mới. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện lãnh đạo UBND xã Kon Thụp tặng quà cho em Nguyễn Trung Hiếu (thứ 4 từ trái sang; làng Groi, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang) nhân dịp bàn giao nhà mới. Ảnh: Như Nguyện

Em Nguyễn Trung Hiếu (làng Groi, xã Kon Thụp) mồ côi cha từ lúc nhỏ, còn mẹ cũng mới qua đời. Căn nhà đang ở đã quá cũ nát nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên em không có khả năng để xây dựng nhà. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích từ Quỹ Nhân đạo hỗ trợ Hiếu 50 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình góp thêm 20 triệu đồng và địa phương huy động được 5 triệu đồng để em xây dựng nhà. “Tết này đã có nhà mới em vui lắm. Em cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể đã hỗ trợ căn nhà mới khang trang. Đây là động lực để em phấn đấu vươn lên, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và ổn định đời sống”-Hiếu bộc bạch.

Ông Phan Nguyễn Vi Sa-Phó Chủ tịch UBND xã Kon Thụp (huyện Mang Yang) cho biết xã có trên 1.600 hộ, hơn 7.000 khẩu, trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Xã hiện còn 415 hộ nghèo, 340 hộ cận nghèo. Để giúp bà con nghèo, khó khăn, đối tượng chính sách… có thêm điều kiện vui xuân đón Tết, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, Mạnh Thường Quân chung tay hỗ trợ để có các phần quà ý nghĩa giúp bà con.

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương bàn bàn giao nhà mới cho ông Đinh Blen- làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương bàn bàn giao nhà mới cho ông Đinh Blen-làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang. Ảnh: Như Nguyện

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang, các ban, ngành, đoàn thể huyện và chính quyền địa phương bàn giao Nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình ông Đinh Blen (làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng) là đối tượng nghèo, khó khăn về nhà ở và không có khả năng làm nhà. Ông Hồ Ngọc Thắng-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang)-cho biết: Xã còn 94 hộ nghèo, 222 hộ cận nghèo. Toàn xã có trên 70% là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính quyền địa phương luôn quan tâm công tác xóa đói giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nghề… giúp bà con vươn lên thoát nghèo. Dịp Tết này, chúng tôi đã và đang vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay hỗ trợ để các hộ nghèo có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định kinh tế.

Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, thời gian qua Huyện Đoàn Mang Yang cũng đã chung tay phối hợp vận động được các phần quà thiết thực trao cho hộ nghèo trên địa bàn. Anh Vũ Danh Mạnh-Bí thư Huyện Đoàn Mang Yang-cho hay: Dịp Tết này, Huyện Đoàn đã vận động được hơn 1.000 chiếc áo ấm và nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực đến các học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để có thêm nhiều phần quà gửi trao đến các địa chỉ cần trợ giúp trong dịp Tết này.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.