Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang vận động nhân đạo gần 3,3 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-12, Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị tổng kết công các Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Hiển
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Hiển
Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang hiện có 13 cơ sở hội, 90 chi hội với 1.923 hội viên. Trong năm qua, Hội đã vận động được 1.571 kg gạo, 10.608 suất quà với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng, giúp 10.744 lượt người; tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 481/500 đơn vị máu an toàn, đạt 96,2% kế hoạch tỉnh giao; tổ chức thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho 656 lượt người với tổng giá trị hơn 55,6 triệu đồng. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động xây dựng 23 công trình dân sinh, nhân đạo (trong đó có 18 giếng khoan nước sạch, 3 nhà ở chữ thập đỏ; 1 hệ thống nước tự chảy; 1 công trình phòng ở khép kín và bếp ăn cho học sinh) với tổng giá trị gần 3,3 tỷ đồng. 
Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Quý Mão 2023; huy động nguồn lực xây dựng các công trình dân sinh trợ giúp người dân khó khăn, vùng sâu, vùng xa của huyện; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắp với một địa chỉ nhân đạo”, “Thùng gạo tình thương ở cơ sở xay xát, hũ gạo tình thương tại hộ gia đình”; tham mưu triển khai kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức tập huấn kỹ năng công tác Hội Chữ thập đỏ; chú trọng kiểm tra công tác Hội... góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội. 
 Ông Ngô Gia Lĩnh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang tặng giấy khen cho 3 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022. Ảnh: Minh Hiển
Ông Ngô Gia Lĩnh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang tặng giấy khen cho 3 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022. Ảnh: Minh Hiển
Dịp này, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.