Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên ứng dụng VssID

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kể từ ngày 1-6-2021, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám-chữa bệnh thay thế cho thẻ BHYT giấy, giúp giảm thời gian làm thủ tục và không lo mất hoặc quên thẻ BHYT.
Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo kịp thời quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHYT trong khám-chữa bệnh, cũng như đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng số của ngành BHXH Việt Nam; đồng thời nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHYT trong việc đề nghị cấp lại thẻ BHYT; người dân chỉ cần thực hiện từ các tiện ích của ứng dụng VssID mà không cần phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để làm thủ tục hạn chế việc tiếp xúc, tập trung nơi đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai hướng dẫn việc cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất không thay đổi thông tin trên ứng dụng VssID-BHXH, cụ thể như sau:
Bước 1: Đăng nhập và ứng dụng VssID - BHXH số.
 
Bước 2: Tại màn hình chính, lựa chọn “Dịch vụ công”
 
Tại đây, người dùng lựa chọn dịch vụ “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”
 
Bước 3: Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức nhận kết quả trả thẻ BHYT:
- Lựa chọn hình thức nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của cơ quan BHXH, sau khi có kết quả, người dùng sẽ đến tại cơ quan BHXH để nhận thẻ BHYT.
 
- Lựa chọn hình thức nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, người dùng điền các thông tin chi tiết theo yêu cầu về địa chỉ nơi người dùng đề nghị chuyển kết quả thẻ BHYT được đổi và thao tác “Gửi”.
 
Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký, nhập mã OTP, “Xác nhận” để hoàn thành các công đoạn đề nghị cấp thẻ.
 
Gửi đề nghị thành công, hệ thống sẽ hiển thị trên ứng dụng và gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký:
 
Như vậy, chỉ cần những thao tác đơn giản, người dùng có thể tự đề nghị đổi thẻ BHYT do mất hoặc hỏng trên ứng dụng VssID, kết quả thẻ BHYT sau khi được đổi sẽ được gửi trực tiếp về tại địa chỉ nơi nhận của người đăng ký đề nghị. 
THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.