Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 4-5, ông Lê Văn Thành-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho biết: Tháng Hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2020 diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 với chủ đề: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Năm nay, thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, tỉnh sẽ không tổ chức lễ phát động. Tuy nhiên, những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vẫn được triển khai.
Người lao động nâng cao trách nhiệm, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Ảnh: Đ.Y
Người lao động nâng cao trách nhiệm, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Ảnh: Đ.Y
Theo đó, các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp tổ chức huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động phù hợp với từng nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật. Tăng cường thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện các hoạt động hưởng ứng của các đơn vị, doanh nghiệp về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các chế độ, quyền lợi cho người lao động như khám sức khỏe định kỳ và khám sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp. Triển khai các hoạt động thực hành, sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, ký giao ước thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động ở phân xưởng, tổ, đội phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.