108 bức tranh hoa sen tri ân người hướng tâm đến Phật pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021), nhằm sẻ chia những giá trị nhân văn tới cộng đồng, lan tỏa thông điệp từ - bi - hỉ - xả nhân mùa Phật đản Phật lịch 2565 (dương lịch 2021), mạng xã hội Phật giáo Butta dành tặng 108 bức tranh hoa sen tri ân tới Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật.

Một số bức tranh tiêu biểu trong bộ 108 tranh hoa Sen. (Ảnh: Butta.vn)
Một số bức tranh tiêu biểu trong bộ 108 tranh hoa Sen. (Ảnh: Butta.vn)



Sen được xem là “Quốc hoa” của người Việt Nam, cũng được xem là loài hoa duy nhất hội tụ đủ trong mình ý nghĩa nhân sinh cao quý, tượng trưng cho sự tinh khiết, thức tỉnh và nghị lực kiên cường, đặc biệt hình tượng bông sen gắn liền với Phật giáo. Cuộc đời của hoa sen còn như là một minh họa cho thuyết luân hồi của nhà Phật. Những bức tranh Sen mang nguồn năng lượng tích cực, xua tan mọi ưu phiền, tìm được trạng thái bình an, thư thái.

 

 



108 tác phẩm hội họa chủ đề hoa sen được nhiều họa sĩ tên tuổi Việt Nam như: Hoàng Đặng, Chu Anh Phương, Hồ Đình Nam Kha, Đỗ Quốc Thắng, Đinh Hương... cùng nhiều họa sĩ khác, sáng tác bằng nhiều chất liệu sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, acrylic...
 

 


Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, thành viên sáng lập mạng xã hội Phật giáo Butta, mong muốn: "Thông qua chương trình này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Mạng xã hội Phật giáo Butta tri ân tới cộng đồng phật tử đã dành những tình cảm tốt đẹp với Butta.vn. Ban Tổ chức chương trình hy vọng cộng đồng Phật tử tham gia mạng xã hội Butta.vn, chiêm ngưỡng 108 bức tranh Sen sẽ khơi nguồn mỹ cảm vốn có trong mỗi con người, giúp tinh thần lạc quan hơn hơn, giảm bớt lo âu, và có niềm tin hơn với những điều tốt đẹp phía trước. Chia sẻ tới bạn bè, người thân để tiếp thêm nghị lực cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch. Hãy là người có thiên duyên, là chủ nhân của 1 trong 108 bức tranh Sen quý giá này!".

 

 



Theo MẠNH TRƯỜNG (NDĐT)

 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...