Báo Gia Lai đạt giải A bìa báo Tết ấn tượng 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-12, trong khuôn khổ Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải “Ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2020, đầu năm 2021” và cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”; đồng thời khai mạc triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”. Theo đó, Báo Gia Lai là 1/17 đơn vị được trao giải A Bìa báo Tết ấn tượng 2021.

Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo Gia Lai, Tổng Biên tập báo Gia Lai-nhận giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021. Ảnh: Phương Duyên
Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai, Tổng Biên tập Báo Gia Lai (bìa trái) nhận giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021. Ảnh: Phương Duyên

Giải “Ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021” gồm: Bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh-truyền hình Tết ấn tượng. Từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm, Tiểu ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên chi hội, 99 Chi hội báo, tạp chí.

Cụ thể: tác phẩm phát thanh-truyền hình gồm 186 tác phẩm; giao diện báo điện tử Tết ấn tượng: 14 giao diện; bìa báo Tết ấn tượng: 295 bìa báo/tạp chí. Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng.

Bìa ấn phẩm Xuân 2021 của Báo Gia Lai đạt giải A.
Bìa ấn phẩm Xuân 2021 của Báo Gia Lai đạt giải A bìa báo Tết ấn tượng.

Với giải bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 giải A, 29 giải B, 32 giải C và 30 giải khuyến khích. Các đơn vị được trao giải A gồm: báo Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội mới, Cà Mau, Thanh Niên, Đầu tư, Nông thôn ngày nay, Quân đội nhân dân, Tuổi Trẻ, Gia Lai, Thời Nay, Nhà báo và Công luận, Văn nghệ Hội Nhà văn Việt Nam, Đại Đoàn Kết, Thái Nguyên, Tiền Phong chủ nhật và các tạp chí Người Làm Báo, Thời Đại.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí Việt Nam 2020. Ảnh: Phương Duyên
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí "Việt Nam 2020". Ảnh: Phương Duyên


Về cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”, từ 838 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; đồng thời chọn triển lãm 73 tác phẩm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh những thành tựu trên mọi lĩnh vực cùng nét đẹp trong lao động, sản xuất và đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam; đặc biệt là không thể thiếu những hình ảnh về phòng-chống đại dịch Covid-19 cùng những thành công của Đảng, Nhà nước, chính quyền và người dân trong cuộc chiến này.

Đây là các giải thưởng quan trọng hàng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP. Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức.

 

PHƯƠNG DUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…