Phát động cuộc thi viết "Việt Nam - vẻ đẹp bất tận"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức phát động cuộc thi viết “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”.
 

Khách tham quan hệ thống di tích Đại Nội, Huế trong tour du lịch
Khách tham quan hệ thống di tích Đại Nội, Huế trong tour du lịch "Huế, một điểm đến 5 di sản".

Ngày 13-10, Tổng cục Du lịch, Báo Lao động phối hợp phát động cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Cuộc thi diễn ra từ ngày phát động cho đến ngày 31-5-2018.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn-Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến khách trong nước và quốc tế. Thống kê trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,4 triệu lượt khách, tăng hơn 28,4%; khách nội địa đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016. Một trong những yếu tố thành công của việc thu hút lượng khách như trên nhờ công tác xúc tiến quảng bá, truyên thông. Cùng với việc tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên mạng xã hội, trực tuyến… và truyền thông, báo chí.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, nội dung bài thi gồm chia sẻ cảm nhận vẻ đẹp, các điểm du lịch của Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin, hướng dẫn độc đáo về điểm du lịch; những sáng kiến để phát triển du lịch Việt… Bài và ảnh dự thi phản ánh về người thật, việc thật liên quan đến hoạt động du lịch, cảnh quan du lịch Việt Nam. Bài viết bằng tiếng Việt và chưa được đăng trên các phương tiện truyền thông.

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và một số giải phụ khác. Bài dự thi gửi về tòa soạn báo Lao động, số 6 Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội).

X.C/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày không chỉ làm bùng nổ các tua du lịch, mà còn tạo ra cuộc chạy đua hấp dẫn giữa những chuyến đi xa và những kỳ nghỉ gần. Thị trường đang bày ra “mâm cỗ” phong phú, đủ hương vị từ truyền thống đến hiện đại, tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền.

Khám phá Ngọa Long Sơn

Khám phá Ngọa Long Sơn

(GLO)- Ngọa Long Sơn là một khu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp gần núi Hàm Rồng, trong một thung lũng đẹp, bao bọc bởi núi đồi và ruộng bậc thang, khí hậu trong lành, mát mẻ, thuộc địa bàn xã Gào, cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 11 km về phía Nam.

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Ngày 3/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết Dự án thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Mô hình “Cà phê cảnh quan” ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.T

“Cà phê cảnh quan”: Đa lợi ích

(GLO)- Cà phê cảnh quan là mô hình trồng cà phê xen canh với các cây trồng khác để tạo cảnh quan sinh thái, giúp mang lại giá trị cao cho cây cà phê, có thể phát triển du lịch.