Phát động cuộc thi viết "Việt Nam - vẻ đẹp bất tận"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức phát động cuộc thi viết “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”.
 

Khách tham quan hệ thống di tích Đại Nội, Huế trong tour du lịch
Khách tham quan hệ thống di tích Đại Nội, Huế trong tour du lịch "Huế, một điểm đến 5 di sản".

Ngày 13-10, Tổng cục Du lịch, Báo Lao động phối hợp phát động cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Cuộc thi diễn ra từ ngày phát động cho đến ngày 31-5-2018.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn-Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến khách trong nước và quốc tế. Thống kê trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,4 triệu lượt khách, tăng hơn 28,4%; khách nội địa đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016. Một trong những yếu tố thành công của việc thu hút lượng khách như trên nhờ công tác xúc tiến quảng bá, truyên thông. Cùng với việc tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên mạng xã hội, trực tuyến… và truyền thông, báo chí.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, nội dung bài thi gồm chia sẻ cảm nhận vẻ đẹp, các điểm du lịch của Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin, hướng dẫn độc đáo về điểm du lịch; những sáng kiến để phát triển du lịch Việt… Bài và ảnh dự thi phản ánh về người thật, việc thật liên quan đến hoạt động du lịch, cảnh quan du lịch Việt Nam. Bài viết bằng tiếng Việt và chưa được đăng trên các phương tiện truyền thông.

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và một số giải phụ khác. Bài dự thi gửi về tòa soạn báo Lao động, số 6 Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội).

X.C/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

Ông Yaih (bên phải) chế biến món cơm lam truyền thống của người Jrai. Ảnh: Trần Dung

Những đầu bếp trưởng thành từ buôn làng

(GLO)- Ở các buôn làng Jrai, Bahnar vùng cao nguyên Gia Lai, có những người không qua trường lớp chính quy nhưng am hiểu ẩm thực truyền thống, chế biến nhiều món ngon. Họ được tin tưởng giao đứng bếp trong buổi tiệc của làng, ngoài ra còn góp mặt tại sự kiện, nhà hàng, quán ăn ở nhiều nơi.

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

null