Phát động cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 "Tỏa sáng Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam” nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. 
Lễ phát động cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam”. Ảnh: VGP
Lễ phát động cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam”. Ảnh: VGP
Báo Sài Gòn Giải phóng online đưa tin: Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 khuyến khích các nghệ sĩ và công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa. Đây còn là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng ban tổ chức cuộc thi.
Theo Thông Tấn xã Việt Nam: Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website.  Ban Tổ chức nhận ảnh dự thi từ ngày phát động đến trước 23 giờ 59 phút ngày 5-6-2023. Chi tiết về thể lệ cuộc thi và các thông tin khác cũng được cập nhật liên tục tại Tạp chí điện tử du lịch http://tapchidulich.net.vn.
Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm tiền thưởng là 16 triệu đồng; 2 giải Nhì gồm Huy chương Bạc kèm tiền thưởng 10 triệu đồng/giải; 3 giải Ba gồm Huy chương Đồng  kèm tiền thưởng 5 triệu đồng/giải; 5 giải Khuyến khích là 1 triệu đồng/giải.
Cùng với đó là giải phụ cho 1 ảnh có số lượng like/thả tim nhiều nhất (1 triệu đồng/giải) và 1 ảnh có số lượng share nhiều nhất (1 triệu đồng/giải) trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).
Các tác phẩm đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm sẽ được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm cũng được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch tặng Giấy Chứng nhận.
Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7-2023 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960- 9/7/2023). 
QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null