Việt Nam được vinh danh là điểm đến ẩm thực tốt nhất Châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 3 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2022, trong đó Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.
World Culinary Awards (Giải thưởng Ẩm thực Thế giới) là sự kiện nhằm tôn vinh và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành ẩm thực, nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards. Giải thưởng quy tụ những tên tuổi hàng đầu, những người tiên phong và có ảnh hưởng trong ngành ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.
Năm nay, lễ trao giải Ẩm thực Thế giới lần thứ 3 diễn ra tại Dubai. Trong đó, Việt Nam vượt qua loạt đối thủ trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia... để được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến ẩm thực tốt nhất Châu Á".

Việt Nam là Điểm đến ẩm thực tốt nhất Châu Á. Ảnh: GuideVietnam
Việt Nam là Điểm đến ẩm thực tốt nhất Châu Á. Ảnh: GuideVietnam
Việt Nam sở hữu nền ẩm thực phong phú, đa dạng với vô số các món ăn từ truyền thống đến hiện đại, độc đáo, hấp dẫn. Nhiều món ngon của Việt Nam được thế giới biết đến và ca tụng như bánh mì, phở, gỏi cuốn, bánh xèo... Ẩm thực lan tỏa trên khắp các nẻo đường, trở thành cánh tay đắc lực thu hút du khách thập phương đến khám phá và trải nghiệm Việt Nam.
Bà Rina van Staden - Giám đốc Giải thưởng Ẩm thực Thế giới cho biết: “Kết quả giải thưởng dựa trên cuộc tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới kéo dài một năm. Các chuyên gia trong ngành ẩm thực và công chúng sẽ cùng tham gia vào cuộc bình chọn, và ứng cử viên giành được nhiều phiếu bầu nhất sẽ là chủ nhân của hạng mục giải thưởng đó.
Những ứng cử viên chiến thắng Giải thưởng Ẩm thực Thế giới năm 2022 là những thương hiệu đã nỗ lực nâng tầm sự xuất sắc của ẩm thực trên thế giới. Xin được chúc mừng!”

Anan Restaurant & Rooftop Bar là “Nhà hàng tốt nhất Châu Á“. Ảnh: Anan Saigon
Anan Restaurant & Rooftop Bar là “Nhà hàng tốt nhất Châu Á“. Ảnh: Anan Saigon
Ngoài giải thưởng kể trên, Việt Nam còn được vinh danh ở hạng mục "Nhà hàng tốt nhất Châu Á" (nhà hàng Anan Restaurant & Rooftop Bar). Hai giải thưởng trong nước là "Nhà hàng tốt nhất Việt Nam 2022" và "Nhà hàng khách sạn tốt nhất Việt Nam 2022" lần lượt thuốc về nhà hàng Anan Restaurant & Rooftop Bar (TPHCM) và nhà hàng Koki của khách sạn Capella Hanoi.
Theo Chí Long (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/viet-nam-duoc-vinh-danh-la-diem-den-am-thuc-tot-nhat-chau-a-1129152.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.