Những tác phẩm giành giải cuộc thi ảnh trên không

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc thi ảnh trên không Aerial Photography Awards 2020 thu hút sự tham gia của hàng nghìn nghiếp ảnh gia đến từ 65 quốc gia. Nhiếp ảnh gia Khanh Phan và Hien Nguyen đến từ Việt Nam là hai trong số những tác giả chiến thắng tại cuộc thi.

Với góc chụp từ trên cao, nhiếp ảnh gia Hien Nguyen thể hiện được vẻ đẹp của một ngư dân đang đánh bắt cá cơm trên bờ biển Phú Yên. Khói trắng bốc ra từ động cơ cùng với tấm lưới xanh khổng lồ khiến bức ảnh càng trở nên nổi bật. Tác phẩm đem lại cho tác giả chiến thắng ở hạng mục “Con người”. Ảnh: Hien Nguyen
Với góc chụp từ trên cao, nhiếp ảnh gia Hien Nguyen thể hiện được vẻ đẹp của một ngư dân đang đánh bắt cá cơm trên bờ biển Phú Yên. Khói trắng bốc ra từ động cơ cùng với tấm lưới xanh khổng lồ khiến bức ảnh càng trở nên nổi bật. Tác phẩm đem lại cho tác giả chiến thắng ở hạng mục “Con người”. Ảnh: Hien Nguyen
Cũng ở hạng mục “Con người”, nhiếp ảnh gia Khanh Phan giành giải với bức ảnh đầy mê hoặc về những nông dân lao động trên một cánh đồng cỏ ở Quảng Nam. Theo tác giả, cánh đồng này là nơi trú ngụ của rắn, ếch và cá với cỏ được cắt để làm thức ăn cho gia súc. Ảnh: Khanh Phan
Cũng ở hạng mục “Con người”, nhiếp ảnh gia Khanh Phan giành giải với bức ảnh đầy mê hoặc về những nông dân lao động trên một cánh đồng cỏ ở Quảng Nam. Theo tác giả, cánh đồng này là nơi trú ngụ của rắn, ếch và cá với cỏ được cắt để làm thức ăn cho gia súc. Ảnh: Khanh Phan
Giải cao nhất hạng mục “Xây dựng” thuộc về nhiếp ảnh gia Bachir Moukarzel người Lebanon với bức ảnh về tòa nhà Dubai Frame cao 150m chìm trong làn mây mờ ảo ở thành phố Dubai (UAE). Ảnh: Bachir Moukarzel
Giải cao nhất hạng mục “Xây dựng” thuộc về nhiếp ảnh gia Bachir Moukarzel người Lebanon với bức ảnh về tòa nhà Dubai Frame cao 150m chìm trong làn mây mờ ảo ở thành phố Dubai (UAE). Ảnh: Bachir Moukarzel
 Ở hạng mục “Cây và rừng”, nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Aslan chiến thắng với tác phẩm về đàn cừu đang di chuyển qua một khu rừng. Ảnh: Mehmet Aslan
Ở hạng mục “Cây và rừng”, nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Aslan chiến thắng với tác phẩm về đàn cừu đang di chuyển qua một khu rừng. Ảnh: Mehmet Aslan
Bức ảnh chụp 60.000 tín đồ Hồi giáo tham dự lễ hội Eid-ul-Fitr đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan tại thành phố Dinajpur ở Bangladesh mang lại cho nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie giải cao nhất hạng mục “Văn hóa thế giới”. Ảnh: Azim Khan Ronnie
Bức ảnh chụp 60.000 tín đồ Hồi giáo tham dự lễ hội Eid-ul-Fitr đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan tại thành phố Dinajpur ở Bangladesh mang lại cho nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie giải cao nhất hạng mục “Văn hóa thế giới”. Ảnh: Azim Khan Ronnie
Á quân hạng mục “Thiên nhiên” thuộc về nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Hua Shang với bức ảnh tuyệt đẹp mô tả đàn chim hồng hạc bay trên hồ Natron ở Kenya. Ảnh: Hua Sang
Á quân hạng mục “Thiên nhiên” thuộc về nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Hua Shang với bức ảnh tuyệt đẹp mô tả đàn chim hồng hạc bay trên hồ Natron ở Kenya. Ảnh: Hua Sang
Nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie tiếp tục giành chiến thắng ở hạng mục “Môi trường” nhờ bức ảnh chụp lại cảnh lao động của những người nông dân trên một cánh đồng đã bị nước lũ tàn phá ở Bangladesh. Ảnh: Azim Khan Ronnie
Nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie tiếp tục giành chiến thắng ở hạng mục “Môi trường” nhờ bức ảnh chụp lại cảnh lao động của những người nông dân trên một cánh đồng đã bị nước lũ tàn phá ở Bangladesh. Ảnh: Azim Khan Ronnie

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/981721/viet-nam-gianh-giai-cuoc-thi-anh-tren-khong


Theo THƯƠNG NGUYỆT (HNMO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Lòng quê

Thơ Đào An Duyên: Lòng quê

(GLO)- Trong nhịp sống hiện đại hối hả, bài thơ "Lòng quê" của tác giả Đào An Duyên là tiếng vọng thầm lặng mà day dứt. Người xa quê, dù ở đâu chăng nữa vẫn mang trong tim nỗi nhớ cội nguồn. Qua hình ảnh nước xuôi nước ngược, bài thơ gợi về sự gắn bó thiêng liêng giữa con người và quê hương.

Người nặng lòng với dân ca Tày

Người nặng lòng với dân ca Tày

(GLO)-Hơn 30 năm kể từ ngày rời quê hương Cao Bằng vào Gia Lai lập nghiệp, ông Mã Văn Chức (SN 1961, tổ 3, thị trấn Phú Thiện) vẫn nặng lòng với văn hóa dân tộc Tày. Hơn 100 bài hát đã được ông sáng tác theo làn điệu dân ca Tày với mong muốn “giữ lửa” cho âm nhạc dân gian.

Thơ Lữ Hồng: Những gương mặt hoa cài

Thơ Lữ Hồng: Những gương mặt hoa cài

(GLO)- Bằng hình ảnh thiên nhiên giàu biểu cảm, bài thơ "Những gương mặt hoa cài" của Lữ Hồng gợi nên vẻ đẹp bình yên ẩn sâu trong nhịp sống phố thị. Lời thơ không chỉ là hoài niệm, mà còn là nơi gửi gắm tình yêu, ký ức và những giấc mơ không lời giữa tháng năm xoay vần.

Thơ Sơn Trần: Phía Trường Sơn

Thơ Sơn Trần: Phía Trường Sơn

(GLO)- Bài thơ "Phía Trường Sơn" của Sơn Trần là khúc trầm sâu lắng về nỗi nhớ và sự hy sinh lặng thầm phía hậu phương. Tháng Tư về trên biên cương đầy cỏ xanh và chiều sương phủ trắng, nỗi nhớ hòa quyện cùng đất trời, tạo nên một bản tình ca sâu lắng dành cho cha-người lính năm xưa.

Khẳng định sức sống bất tận của văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần Nhân dân

Khẳng định sức sống bất tận của văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần Nhân dân

(GLO)- Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn tại hội nghị tổng kết 50 năm nền văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai sau ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) diễn ra vào sáng 23-4 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku).

Nơi “Ngọn lửa cao nguyên” rực sáng

Nơi “Ngọn lửa cao nguyên” rực sáng

(GLO)- Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam có nhiều ca khúc không chỉ đơn thuần là tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của một vùng quê. Nơi ấy, tình yêu và nỗi nhớ không thể phai mờ. “Ngọn lửa cao nguyên” của nhạc sĩ Trần Tiến chính là một trong những ca khúc như thế.

Thơ Lenguyen: Mùa qua phố

Thơ Lenguyen: Mùa qua phố

(GLO)- Bài thơ "Mùa qua phố" của tác giả Lenguyen là một bức tranh dịu dàng, gợi cảm xúc, đưa người đọc bước vào không gian phố núi Pleiku trong thời khắc chuyển mùa. Với giọng điệu lãng mạn và sâu lắng, bài thơ khơi gợi vẻ đẹp bình dị nhưng đầy chất thơ của phố núi...

Con đường tất yếu

Con đường tất yếu

Vài năm trở lại đây, các sản phẩm văn hóa - nghệ thuật Việt đã được khai thác với tinh thần mới: vừa trân trọng truyền thống, vừa dấn thân khai phá cái mới.