Nhà máy Đường An Khê triển khai sản xuất niên vụ mía 2022-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 22-11, Nhà máy Đường An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất mía niên vụ 2022-2023; thông báo quy trình mua mía và xe vận chuyển mía ra vào Nhà máy theo quy định.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các địa phương; lực lượng Cảnh sát Giao thông thuộc Công an huyện Đak Pơ, Kbang, Kông Chro và thị xã An Khê cùng 90 hộ dân đại diện cho hơn 14 ngàn hộ trồng mía trên địa bàn khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Nhà máy Đường An Khê đã thông báo về kế hoạch sản xuất mía niên vụ 2022-2023. Theo đó, năm nay, vùng nguyên liệu của Nhà máy đạt khoảng 25.000 ha; sản lượng đạt 1,6 triệu tấn. Vụ sản xuất mía của Nhà máy sẽ kéo dài từ đầu tháng 12-2022 đến cuối tháng 4-2023. Hiện Nhà máy đưa ra giá thu mua mía nguyên liệu là 1,05 triệu đồng/tấn mía 10 chữ đường; giá thu mua sẽ còn điều chỉnh theo giá thị trường nhưng không thấp hơn giá đã đưa ra. Giá thu mua năm nay so với năm trước cao hơn 100 ngàn đồng/tấn. 

Bước vào vụ sản xuất, Nhà máy Đường An Khê yêu cầu người trồng mía ký hợp đồng với Nhà máy thông qua các Trạm Đầu tư và thu mua mía về diện tích, sản lượng; thực hiện thu hoạch mía theo kế hoạch đã được niêm yết công khai tại các Trạm Đầu tư và thu mua mía; mía thu hoạch phải đúng bến bãi, ruộng và giống mía đã đăng ký, đảm bảo chín-tươi-sạch (sạch lá, rễ, ngọn non)…

Xe vận chuyển mía sẽ được Nhà máy Đường An Khê cấp lô gô có đóng dấu, dán cố đinh ở kinh trước và phải chở đúng trọng tải theo quy định. Ảnh: Ngọc Minh
Xe vận chuyển mía sẽ được Nhà máy Đường An Khê cấp logo có đóng dấu, dán cố định ở kính trước và phải chở đúng trọng tải theo quy định. Ảnh: Ngọc Minh

Để đảm bảo an toàn cho xe vận chuyển hàng hóa ra vào Nhà máy khi tham gia giao thông, Nhà máy thông báo tới người trồng mía và xe vận chuyển mía phải nghiêm túc thực hiện việc bốc xếp hàng hóa gọn gàng trong thùng xe, không được quá khổ, quá tải.

Đối với xe vận chuyển mía phải phù hợp cho việc tiếp nhận bằng bàn lật, có đầy đủ lưu hành còn hiệu lực sử dụng theo quy định. Xe vận chuyển mía về Nhà máy phải đúng theo số xe đã đăng ký, được Nhà máy cấp logo vận chuyển có đóng dấu. Logo được dán cố định trước kính bên phía phụ xe trong suốt vụ thu hoạch. Xe vận chuyển mía về Nhà máy có phiếu đốn mía do Nhà máy cấp; xe tải phải chở đúng trọng tải theo quy định; chấp hành theo hướng dẫn về nơi đậu, ra vào khuôn viên Nhà máy. Tài xế tuyệt đối không gây mất trật tự trong khu vực bãi đậu và khuôn viên của Nhà máy… Nhà máy sẽ từ chối tiếp nhận và xuất hàng hóa đối với những xe tải vi phạm các quy định của pháp luật và của Nhà máy. 

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn các đồng chí lãnh đạo huyện, thị xã mong muốn Nhà máy Đường An Khê tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía; đảm bảo an ninh trật tự; kiểm soát, xử lý, bảo vệ môi trường trong thời gian sản xuất. Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng đề nghị Nhà máy quan tâm, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm những trường hợp liên quan đến xe vận chuyển mía không có giấy tờ hợp lệ, biển số nước ngoài, cơi nới, quá khổ, quá tải… 

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2024-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) sẽ gieo trồng 2.988 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.000 ha lúa. Để đảm bảo vụ sản xuất đạt hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đang phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Ảnh Hà Duy

Chủ đầu tư phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, cụ thể từng tháng

(GLO)- Đó là một trong những yêu cầu tại Công văn số 2671/UBND-KTTH do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành nhằm đề nghị các sở, ban, ngành; các địa phương; các chủ đầu tư triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Kho xăng dầu của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) hiện chưa được chấp thuận đấu nối vào quốc lộ. Ảnh: V.T

Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào đường giao thông: Vướng mắc cần tháo gỡ

(GLO)- Theo Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan, các công trình xây dựng, trong đó có cửa hàng xăng dầu nằm dọc quốc lộ, tỉnh lộ phải xây dựng ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ và thực hiện đấu nối đúng vị trí được UBND cấp tỉnh phê duyệt.