Nhà máy Đường An Khê triển khai sản xuất niên vụ mía 2022-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-11, Nhà máy Đường An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất mía niên vụ 2022-2023; thông báo quy trình mua mía và xe vận chuyển mía ra vào Nhà máy theo quy định.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các địa phương; lực lượng Cảnh sát Giao thông thuộc Công an huyện Đak Pơ, Kbang, Kông Chro và thị xã An Khê cùng 90 hộ dân đại diện cho hơn 14 ngàn hộ trồng mía trên địa bàn khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Nhà máy Đường An Khê đã thông báo về kế hoạch sản xuất mía niên vụ 2022-2023. Theo đó, năm nay, vùng nguyên liệu của Nhà máy đạt khoảng 25.000 ha; sản lượng đạt 1,6 triệu tấn. Vụ sản xuất mía của Nhà máy sẽ kéo dài từ đầu tháng 12-2022 đến cuối tháng 4-2023. Hiện Nhà máy đưa ra giá thu mua mía nguyên liệu là 1,05 triệu đồng/tấn mía 10 chữ đường; giá thu mua sẽ còn điều chỉnh theo giá thị trường nhưng không thấp hơn giá đã đưa ra. Giá thu mua năm nay so với năm trước cao hơn 100 ngàn đồng/tấn. 

Bước vào vụ sản xuất, Nhà máy Đường An Khê yêu cầu người trồng mía ký hợp đồng với Nhà máy thông qua các Trạm Đầu tư và thu mua mía về diện tích, sản lượng; thực hiện thu hoạch mía theo kế hoạch đã được niêm yết công khai tại các Trạm Đầu tư và thu mua mía; mía thu hoạch phải đúng bến bãi, ruộng và giống mía đã đăng ký, đảm bảo chín-tươi-sạch (sạch lá, rễ, ngọn non)…

Xe vận chuyển mía sẽ được Nhà máy Đường An Khê cấp lô gô có đóng dấu, dán cố đinh ở kinh trước và phải chở đúng trọng tải theo quy định. Ảnh: Ngọc Minh
Xe vận chuyển mía sẽ được Nhà máy Đường An Khê cấp logo có đóng dấu, dán cố định ở kính trước và phải chở đúng trọng tải theo quy định. Ảnh: Ngọc Minh

Để đảm bảo an toàn cho xe vận chuyển hàng hóa ra vào Nhà máy khi tham gia giao thông, Nhà máy thông báo tới người trồng mía và xe vận chuyển mía phải nghiêm túc thực hiện việc bốc xếp hàng hóa gọn gàng trong thùng xe, không được quá khổ, quá tải.

Đối với xe vận chuyển mía phải phù hợp cho việc tiếp nhận bằng bàn lật, có đầy đủ lưu hành còn hiệu lực sử dụng theo quy định. Xe vận chuyển mía về Nhà máy phải đúng theo số xe đã đăng ký, được Nhà máy cấp logo vận chuyển có đóng dấu. Logo được dán cố định trước kính bên phía phụ xe trong suốt vụ thu hoạch. Xe vận chuyển mía về Nhà máy có phiếu đốn mía do Nhà máy cấp; xe tải phải chở đúng trọng tải theo quy định; chấp hành theo hướng dẫn về nơi đậu, ra vào khuôn viên Nhà máy. Tài xế tuyệt đối không gây mất trật tự trong khu vực bãi đậu và khuôn viên của Nhà máy… Nhà máy sẽ từ chối tiếp nhận và xuất hàng hóa đối với những xe tải vi phạm các quy định của pháp luật và của Nhà máy. 

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn các đồng chí lãnh đạo huyện, thị xã mong muốn Nhà máy Đường An Khê tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía; đảm bảo an ninh trật tự; kiểm soát, xử lý, bảo vệ môi trường trong thời gian sản xuất. Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng đề nghị Nhà máy quan tâm, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm những trường hợp liên quan đến xe vận chuyển mía không có giấy tờ hợp lệ, biển số nước ngoài, cơi nới, quá khổ, quá tải… 

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Sẵn sàng thực hiện quy định EUDR tại Việt Nam

Sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam

(GLO)- Ngày 8 và 9-12, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) thông qua Dự án“Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng” tổ chức hội nghị tăng cường năng lực và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam.

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát: Tăng tốc giải phóng mặt bằng

(GLO)- Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh Gia Lai đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

null