Ngành du lịch cần những cú bắt tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng vừa được Sở Du lịch thành phố công bố gồm các combo đặc biệt áp dụng trong dịp hè, combo 3 ngày 2 đêm giá khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn… Các chuyến bay trong chương trình là chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Gói kích cầu du lịch của Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của thị trường, trong đó Vietnam Airlines (VNA) tham gia. Hãng sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm, khởi hành sau 21 giờ và trước 6 giờ hôm sau trên nhiều đường bay nội địa với mức giá hấp dẫn.

VNA cũng xây dựng một cơ chế hợp tác giữa hàng không - du lịch địa phương nhằm tạo ra sản phẩm hướng tới khách du lịch nội địa ngay trong cao điểm hè này. Đề xuất các tỉnh, thành phố kêu gọi, giới thiệu tới các công ty lữ hành - du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi trên địa bàn cùng tham gia chiến dịch kích cầu cho các chuyến bay đêm.

Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Để ứng phó, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bay đêm với giá ưu đãi. Liên kết giữa hàng không và du lịch sẽ giúp giải bài toán về chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay khó giảm. Những combo kích cầu du lịch nội địa có thể nhân rộng không chỉ là Đà Nẵng. Combo du lịch 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với mức giá 3 - 4 triệu đồng/người đã bao gồm vé máy bay VNA được kỳ vọng thúc đẩy du lịch hơn nữa.

Để mở rộng những gói combo du lịch giá hợp lý mà bảo đảm chất lượng, hãng hàng không và du lịch cần công bố danh sách các đối tác cùng tham gia trong chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các gói sản phẩm cho khách hàng. Đây là những hoạt động hợp tác thiết thực từ phía doanh nghiệp hàng không - du lịch, tỉnh - thành cùng tham gia, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến nội địa.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch đem lại hiệu ứng tích cực, giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được nhận diện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hàng không và du lịch chủ yếu là các hãng, các địa phương, công ty du lịch tự bắt tay liên kết nên còn hạn chế, ở quy mô nhỏ. Chưa có cơ chế phối hợp, hợp tác ở quy mô quốc gia để tạo tiếng vang lớn, có hiệu quả cao và dài hạn.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và ngành du lịch hấp dẫn hơn với khách nội địa và quốc tế, cần chương trình tổng thể về phát triển du lịch được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung, giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn...

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.