Ngành du lịch cần những cú bắt tay

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng vừa được Sở Du lịch thành phố công bố gồm các combo đặc biệt áp dụng trong dịp hè, combo 3 ngày 2 đêm giá khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn… Các chuyến bay trong chương trình là chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Gói kích cầu du lịch của Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của thị trường, trong đó Vietnam Airlines (VNA) tham gia. Hãng sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm, khởi hành sau 21 giờ và trước 6 giờ hôm sau trên nhiều đường bay nội địa với mức giá hấp dẫn.

VNA cũng xây dựng một cơ chế hợp tác giữa hàng không - du lịch địa phương nhằm tạo ra sản phẩm hướng tới khách du lịch nội địa ngay trong cao điểm hè này. Đề xuất các tỉnh, thành phố kêu gọi, giới thiệu tới các công ty lữ hành - du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi trên địa bàn cùng tham gia chiến dịch kích cầu cho các chuyến bay đêm.

Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Để ứng phó, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bay đêm với giá ưu đãi. Liên kết giữa hàng không và du lịch sẽ giúp giải bài toán về chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay khó giảm. Những combo kích cầu du lịch nội địa có thể nhân rộng không chỉ là Đà Nẵng. Combo du lịch 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với mức giá 3 - 4 triệu đồng/người đã bao gồm vé máy bay VNA được kỳ vọng thúc đẩy du lịch hơn nữa.

Để mở rộng những gói combo du lịch giá hợp lý mà bảo đảm chất lượng, hãng hàng không và du lịch cần công bố danh sách các đối tác cùng tham gia trong chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các gói sản phẩm cho khách hàng. Đây là những hoạt động hợp tác thiết thực từ phía doanh nghiệp hàng không - du lịch, tỉnh - thành cùng tham gia, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến nội địa.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch đem lại hiệu ứng tích cực, giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được nhận diện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hàng không và du lịch chủ yếu là các hãng, các địa phương, công ty du lịch tự bắt tay liên kết nên còn hạn chế, ở quy mô nhỏ. Chưa có cơ chế phối hợp, hợp tác ở quy mô quốc gia để tạo tiếng vang lớn, có hiệu quả cao và dài hạn.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và ngành du lịch hấp dẫn hơn với khách nội địa và quốc tế, cần chương trình tổng thể về phát triển du lịch được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung, giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn...

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.