Ngành du lịch cần những cú bắt tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng vừa được Sở Du lịch thành phố công bố gồm các combo đặc biệt áp dụng trong dịp hè, combo 3 ngày 2 đêm giá khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn… Các chuyến bay trong chương trình là chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Gói kích cầu du lịch của Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của thị trường, trong đó Vietnam Airlines (VNA) tham gia. Hãng sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm, khởi hành sau 21 giờ và trước 6 giờ hôm sau trên nhiều đường bay nội địa với mức giá hấp dẫn.

VNA cũng xây dựng một cơ chế hợp tác giữa hàng không - du lịch địa phương nhằm tạo ra sản phẩm hướng tới khách du lịch nội địa ngay trong cao điểm hè này. Đề xuất các tỉnh, thành phố kêu gọi, giới thiệu tới các công ty lữ hành - du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi trên địa bàn cùng tham gia chiến dịch kích cầu cho các chuyến bay đêm.

Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Để ứng phó, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bay đêm với giá ưu đãi. Liên kết giữa hàng không và du lịch sẽ giúp giải bài toán về chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay khó giảm. Những combo kích cầu du lịch nội địa có thể nhân rộng không chỉ là Đà Nẵng. Combo du lịch 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với mức giá 3 - 4 triệu đồng/người đã bao gồm vé máy bay VNA được kỳ vọng thúc đẩy du lịch hơn nữa.

Để mở rộng những gói combo du lịch giá hợp lý mà bảo đảm chất lượng, hãng hàng không và du lịch cần công bố danh sách các đối tác cùng tham gia trong chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các gói sản phẩm cho khách hàng. Đây là những hoạt động hợp tác thiết thực từ phía doanh nghiệp hàng không - du lịch, tỉnh - thành cùng tham gia, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến nội địa.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch đem lại hiệu ứng tích cực, giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được nhận diện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hàng không và du lịch chủ yếu là các hãng, các địa phương, công ty du lịch tự bắt tay liên kết nên còn hạn chế, ở quy mô nhỏ. Chưa có cơ chế phối hợp, hợp tác ở quy mô quốc gia để tạo tiếng vang lớn, có hiệu quả cao và dài hạn.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và ngành du lịch hấp dẫn hơn với khách nội địa và quốc tế, cần chương trình tổng thể về phát triển du lịch được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung, giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn...

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null