Ngành du lịch cần những cú bắt tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng vừa được Sở Du lịch thành phố công bố gồm các combo đặc biệt áp dụng trong dịp hè, combo 3 ngày 2 đêm giá khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn… Các chuyến bay trong chương trình là chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Gói kích cầu du lịch của Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của thị trường, trong đó Vietnam Airlines (VNA) tham gia. Hãng sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm, khởi hành sau 21 giờ và trước 6 giờ hôm sau trên nhiều đường bay nội địa với mức giá hấp dẫn.

VNA cũng xây dựng một cơ chế hợp tác giữa hàng không - du lịch địa phương nhằm tạo ra sản phẩm hướng tới khách du lịch nội địa ngay trong cao điểm hè này. Đề xuất các tỉnh, thành phố kêu gọi, giới thiệu tới các công ty lữ hành - du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi trên địa bàn cùng tham gia chiến dịch kích cầu cho các chuyến bay đêm.

Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Để ứng phó, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bay đêm với giá ưu đãi. Liên kết giữa hàng không và du lịch sẽ giúp giải bài toán về chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay khó giảm. Những combo kích cầu du lịch nội địa có thể nhân rộng không chỉ là Đà Nẵng. Combo du lịch 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với mức giá 3 - 4 triệu đồng/người đã bao gồm vé máy bay VNA được kỳ vọng thúc đẩy du lịch hơn nữa.

Để mở rộng những gói combo du lịch giá hợp lý mà bảo đảm chất lượng, hãng hàng không và du lịch cần công bố danh sách các đối tác cùng tham gia trong chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các gói sản phẩm cho khách hàng. Đây là những hoạt động hợp tác thiết thực từ phía doanh nghiệp hàng không - du lịch, tỉnh - thành cùng tham gia, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến nội địa.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch đem lại hiệu ứng tích cực, giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được nhận diện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hàng không và du lịch chủ yếu là các hãng, các địa phương, công ty du lịch tự bắt tay liên kết nên còn hạn chế, ở quy mô nhỏ. Chưa có cơ chế phối hợp, hợp tác ở quy mô quốc gia để tạo tiếng vang lớn, có hiệu quả cao và dài hạn.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và ngành du lịch hấp dẫn hơn với khách nội địa và quốc tế, cần chương trình tổng thể về phát triển du lịch được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung, giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn...

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Đà Lạt được biết đến như một thành phố ngàn hoa, thành phố ba thiên đường. Đà Lạt không chỉ lôi cuốn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ mà còn bởi khí hậu đặc trưng, riêng có. Từng tháng trong năm cũng có sự khác biệt, tháng 6 là một ví dụ điển hình về du lịch Đà Lạt cần khám phá.

Bình Định: Siết chặt hoạt động giao thông đường thủy nội địa phục vụ du lịch

Bình Định: Siết chặt hoạt động giao thông đường thủy nội địa phục vụ du lịch

(GLO)- Tại cuộc họp kiểm tra tình hình hoạt động giao thông thủy nội địa và hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị nghiêm cấm phương tiện không đảm bảo điều kiện tham gia hoạt động vận chuyển, đưa đón hành khách, du khách trong khu vực biển của tỉnh.

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

(GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tích cực triển khai nhiều dự án chỉnh trang đô thị, đầu tư đồng bộ hạ tầng, cảnh quan và các điểm du lịch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo tồn văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên.

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Mùa này, khắp nơi nắng nóng như đổ lửa, nhưng miền đất “cổng nhà trời” Pù Luông (huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại như bước vào độ chớm thu.