Ngành du lịch cần những cú bắt tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng vừa được Sở Du lịch thành phố công bố gồm các combo đặc biệt áp dụng trong dịp hè, combo 3 ngày 2 đêm giá khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn… Các chuyến bay trong chương trình là chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Gói kích cầu du lịch của Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của thị trường, trong đó Vietnam Airlines (VNA) tham gia. Hãng sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm, khởi hành sau 21 giờ và trước 6 giờ hôm sau trên nhiều đường bay nội địa với mức giá hấp dẫn.

VNA cũng xây dựng một cơ chế hợp tác giữa hàng không - du lịch địa phương nhằm tạo ra sản phẩm hướng tới khách du lịch nội địa ngay trong cao điểm hè này. Đề xuất các tỉnh, thành phố kêu gọi, giới thiệu tới các công ty lữ hành - du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi trên địa bàn cùng tham gia chiến dịch kích cầu cho các chuyến bay đêm.

Thời gian qua, nguồn máy bay thiếu hụt không chỉ ở VNA mà còn ở tất cả các hãng, đặc biệt là với đội máy bay A321 vốn phù hợp khai thác nội địa.

Để ứng phó, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường bay đêm với giá ưu đãi. Liên kết giữa hàng không và du lịch sẽ giúp giải bài toán về chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay khó giảm. Những combo kích cầu du lịch nội địa có thể nhân rộng không chỉ là Đà Nẵng. Combo du lịch 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với mức giá 3 - 4 triệu đồng/người đã bao gồm vé máy bay VNA được kỳ vọng thúc đẩy du lịch hơn nữa.

Để mở rộng những gói combo du lịch giá hợp lý mà bảo đảm chất lượng, hãng hàng không và du lịch cần công bố danh sách các đối tác cùng tham gia trong chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các gói sản phẩm cho khách hàng. Đây là những hoạt động hợp tác thiết thực từ phía doanh nghiệp hàng không - du lịch, tỉnh - thành cùng tham gia, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến nội địa.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch đem lại hiệu ứng tích cực, giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được nhận diện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hàng không và du lịch chủ yếu là các hãng, các địa phương, công ty du lịch tự bắt tay liên kết nên còn hạn chế, ở quy mô nhỏ. Chưa có cơ chế phối hợp, hợp tác ở quy mô quốc gia để tạo tiếng vang lớn, có hiệu quả cao và dài hạn.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và ngành du lịch hấp dẫn hơn với khách nội địa và quốc tế, cần chương trình tổng thể về phát triển du lịch được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung, giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn...

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Lạ miệng với gỏi hoa

Lạ miệng với gỏi hoa

Gỏi bông bần, gỏi hoa phượng - những món ăn từ “sứ giả mùa hè” của phương Nam dù chỉ mới được khai thác thời gian gần đây nhưng đã tạo nên cảm hứng ẩm thực dân dã ngon lành.

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Gần xã Hương Sơn có khu vực hồ Quan Sơn (thuộc huyện Mỹ Đức cũ), nổi tiếng với món gỏi cá mè. Sự khác biệt của món gỏi cá ở đây đã tạo nên nét ẩm thực rất riêng, độc đáo, trở thành điểm dừng chân để du khách thưởng thức món ngon trong hành trình tham quan danh thắng Hương Sơn (chùa Hương).

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

null