Mercedes-Benz tung ra mẫu xe điện đầu tiên tại Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
EQC 400 4MATIC là mẫu xe điện đầu tiên mà hãng sản xuất ôtô Mercedes-Benz sẽ bắt đầu tung ra tại thị trường Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 22/10.
EQC 400 được trang bị pin lithium ion dung lượng 80kWh, đi được quãng đường hơn 309km cho một lần sạc. (Nguồn: Yonhap)
EQC 400 được trang bị pin lithium ion dung lượng 80kWh, đi được quãng đường hơn 309km cho một lần sạc. (Nguồn: Yonhap)
Nhà sản xuất ôtô Mercedes-Benz chi nhánh Hàn Quốc cho biết sẽ bổ sung một mẫu xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện vào dòng sản phẩm của mình để củng cố vị thế hàng đầu tại thị trường xe nhập khẩu của Hàn Quốc.
EQC 400 4MATIC là mẫu xe điện đầu tiên mà hãng sản xuất ôtô của Đức nói trên sẽ bắt đầu tung ra tại thị trường Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 22/10.
EQC 400 được trang bị pin lithium ion dung lượng 80kWh, đi được quãng đường hơn 309km cho một lần sạc và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5,1 giây. Mẫu xe này có giá 105 triệu won (89.000 USD).
Mercedes-Benz đã đạt được kết qua kinh doanh khả quan tại Hàn Quốc kể từ năm ngoái, trong khi các hãng đối thủ như BMW và Audi-Volkswagen đã phải vật lộn với doanh số yếu do tác động của một loạt vụ cháy động cơ và bê bối gian lận khí thải.
Theo Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ôtô Hàn Quốc (KAIDA), trong giai đoạn từ tháng 1-9/2019, các nhà sản xuất ôtô nhập khẩu đã bán tổng cộng 167.093 xe tại thị trường Hàn Quốc, giảm 15% so với mức 197.055 xe trong cùng kỳ năm trước.
Trong cùng giai đoạn, Mercedes-Benz nổi bật với doanh số bán 54.908 xe, tăng 8,2% so với 50.746 chiếc cùng kỳ năm trước. Ngược lại, Audi-Volkswagen đã chứng kiến doanh số bán xe giảm 64% xuống còn 7,843 xe.
Trong khi đó, tập đoàn BMW, nơi bán các thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce tại Hàn Quốc, đã chứng kiến doanh số giảm 24% xuống còn 37.825 xe.
Trà My (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.