Kon Tum: Lắp hệ thống cảnh báo ở cung đèo nguy hiểm bậc nhất Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 19.4, Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa mới lắp đặt hệ thống cảnh báo thông minh, hiện đại trên cung đường đèo Lò Xo, một trong những đèo dài và nguy hiểm ở khu vực Tây Nguyên.

Một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng trên đường đèo Lò Xo (Kon Tum). Ảnh: T.A
Một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng trên đường đèo Lò Xo (Kon Tum). Ảnh: T.A
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng 1 đường lánh nạn, 14 hốc cứu nạn, trên 4.000 mét tường lốp caosu làm hộ lan mềm và bổ sung hơn 600 bộ tiêu, biển báo, chỉ dẫn phản quang để hướng dẫn lái xe an toàn.
Anh Nguyễn Văn Lành, tài xế xe khách tuyến Đà Nẵng - Kon Tum cho biết: “Đường đèo Lò Xo với những khúc cua ngoặt, khuất tầm nhìn luôn là nỗi ám ảnh thường trực đối với cánh tài xế chạy đường dài. Nhiều vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên cung đường này, việc lắp đặt hệ thống cảnh báo sẽ giúp tài xế yên tâm hơn khi di chuyển”.
Đèo Lò Xo thuộc địa phận huyện Đăk Glei có chiều dài khoảng 27km, độ dốc dài, quanh co liên tục, phải mất ít nhất hơn 3 tiếng đồng hồ mới di chuyển hết đường đèo. Theo cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum, đường Hồ Chí Minh qua huyện Đăk Glei có lưu lượng giao thông lớn, dân cư đông đúc trong khi mặt đường hẹp, cao độ rãnh dọc hai bên đường bằng cao độ mặt đường nền nên tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn. Nhiều nhà xe muốn di chuyển đường đèo này để về các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng… với thời gian ngắn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hầu hết các nhà xe nhận vận chuyển khách hiện nay đều chọn đi theo Quốc lộ 19 hướng về tỉnh Bình Định, đổ ra Quốc lộ 1A để lưu thông theo hướng Bắc - Nam.
Được biết, ngoài hệ thống cảnh báo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát tốc độ trên tuyến đường đèo Lò Xo, bàn giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông theo dõi và xử lý các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Với việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, cơ quan chức năng hy vọng tai nạn trên đường đèo sẽ giảm thiểu. Việc lưu thông hàng hóa, hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sẽ được tăng cường.
THANH TUẤN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Infographic Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Vào tháng 6 hàng năm, những thửaruộng bậc thang thôn Kon Tu Rằng (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) bắt đầu chín rộ. Những thửa ruộng bậc thang vàng rực, trải dài ven các triền núi xanh ngát xuống bờ sông Đăk Bla khiến khung cảnh nơi đây trở nên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn.

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Hỏi cây K'nia

Hỏi cây K'nia

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Quang Tuệ, người có vốn hiểu biết đáng nể về Tây Nguyên, vừa gặp tôi và than: "Em đang tìm làm một vệt clip về cây K'nia mà giờ khó tìm quá, hầu như đã hết".

null